โซเชียลเดือด! จี้ลงโทษ “ตำรวจทำสำนวน” จับแพะอดีตครูเข้าคุกนานกว่าปี

สืบเนื่องจากกรณี นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 54 ปี อดีตข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.สกลนคร ถูกศาลพิพากษาจำคุก 3 ปี 2 เดือน ในคดีขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต เหตุเกิดเมื่อปี 2548 และถูกจำคุกตั้งแต่เมื่อปี 56 ก่อนได้รับอภัยโทษออกมาเมื่อปี 2558 ก่อนจะยื่นหนังสือร้องขอให้ช่วยเหลือในการรื้อฟื้นคดีอาญาขึ้นมาพิจารณาใหม่ เนื่องจากนางจอมทรัพย์ ยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นผู้กระทำผิดแต่ต้องตกเป็นแพะจำคุกนานกว่า 1 ปี ทั้งๆที่ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขณะที่เจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้ลงพื้นที่และพบตัวผู้ก่อเหตุตัวจริงแล้ว (คลิกอ่าน ยธ.ช่วย“แพะ อดีตครู” ถูกคดีขับรถชนคนตาย ติดคุกนานกว่า 1 ปี)

ล่าสุด เฟซบุ๊กแฟนเพจ Drama-addict ได้แชร์ข้อความสรุปเนื้อหารายงานข่าวในคดีจับแพะดังกล่าว โดยระบุว่า อดีตครูให้สัมภาษณ์ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการแก้สำนวนคดีคนชนจากผู้ชายเป็นผู้หญิง และสรุปการสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ที่ทำสำนวนคดีดังกล่าว เปรียบเทียบกับ ผู้กระทำความผิดตัวจริง โดยระบุว่า เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีผู้บริสุทธิ์ต้องถูกจำคุกโดยไม่ได้กระทำผิด เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าทำไปตามหลักฐานในเวลานั้นและขอกลับไปดูสำนวนก่อน ขณะที่ผู้กระทำความผิดตัวจริงเมื่อรู้ว่ามีคนติดคุกแทนตนก็รับผิดทันที

“โอ้โห อันนี้นักข่าวเขาไปสัมภาษณ์ตำรวจที่ทำคดีครูคนนี้ เห็นว่าปัจจุบัน ย้ายไปอยู่พื้นที่อื่นแล้ว และเลื่อนขั้นเป็นสารวัตรแล้ว ตำรวจก็ยืนยันว่า ทำไปตามหน้าที่ ทำไปตามหลักฐานที่ปรากฏ ณ เวลานั้น ประเด็นคือ ป้ายทะเบียนแบบเดียวกับครู มันมีอีกหลายคันในหลายจังหวัดไงครับ แล้วครูก็ยืนยันว่ามีการแก้สำนวน จากคนชนเป็นผู้ชาย มาเป็นผู้หญิงด้วย นักข่าวก็ถามว่า แล้วพอความจริงปรากฏ คดีที่คุณทำไป มันกลายเป็นเอาผู้บริสุทธิ์เข้าห้องขัง คุณจะรับผิดชอบไง ตำรวจบอกขอไปรื้อสำนวนคดีเก่ามาดูก่อนตอนนี้สื่อมีข้อมูลหมดละว่าตำรวจคนนี้คือใคร เด๋วอีกไม่นานคงมีการเปิดเผยชื่อออกมาครับ ซึ่งก็ต้องวัดใจกันครับ ว่าเขากล้ารับความผิดว่าทำสำนวนผิดมั้ย แต่อยากให้รู้ว่า พอคนที่ขับรถชนคนตายตัวจริง เขารู้ว่าครูโดนจับเป็นแพะแทนเขาเขาก็ยอมรับตรงๆเลยนะครับ ว่าเขาเองที่เป็นคนทำผิดตัวจริง ต้องดูกันละครับ ว่าใจของตำรวจท่านนี้จะสู้กับคนร้ายตัวจริงได้มั้ย ” เพจดราม่าระบุ

Advertisement

ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และมีการแชร์โพสต์ดังกล่าวไปเกือบ 1,000 ครั้ง บางรายแสดงความคิดเห็นเรียกร้องให้นำตำรวจผู้สำสำนวนมาลงโทษ ขณะที่บางรายแสดงความเห็นเชิงประชดประชันกับชื่อเสียงของตำรวจในปัจจุบัน

1484106490900

1484106511673

1484106531347

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image