‘บิ๊กน้อย’ควง’ซิโก้’ เปิดสอนฟุตบอลเยาวชน จชต. พร้อมเปิดใจ’กว่าจะมาถึงวันนี้’

“บิ๊กน้อย” ควง”ซิโก้” เปิดคลินิกสอนฟุตบอลเยาวชน จชต. เปิดใจกว่าจะมาถึงวันนี้

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) จ.นราธิวาส พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง “ซิโก้” หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยและทีมงานฟุตบอลทีมชาติไทย ลงพื้นที่จัดกิจกรรมเปิดคลินิกกีฬาฝึกเทคนิคฟุตบอลให้เยาวชนและร่วมทำกิจกรรมแบบใกล้ชิดกับเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ร่วมกิจกรรมพันกว่าคน

นายเกียรติศักดิ์ กล่าวเปิดใจต่อเยาวชนและผู้ที่มาร่วมงานว่า ในอดีตได้ยินวลีบอลไทยไปมวยโลกคือความเจ็บช้ำหดหู่ บุคลากรทำไมเป็นแบบนั้น แข่งก็ไม่ฟิต โดนหน่อยก็มีอารมณ์ ดังนั้นฟุตบอลซ้อมวันเดียวเก่งไม่ได้ ต้องเปลี่ยนพฤติกรรม ซ้อมสม่ำเสมอ ทั้งนี้ ยอมรับว่าอยากมาในพื้นที่ตั้งนานแล้ว อยากพาทีมชาติมา อย่างไรก็ตาม เมื่อมาแล้วต้องได้อะไรกลับไป ตอนที่ตนเป็นเด็กขอนแก่นมีความใฝ่ฝันอยากติดทีมชาติในชีวิต ไม่ได้บ้า มีพ่อแม่เป็นครู ตอนเด็กก็เรียนไม่ค่อยเก่ง เรียนเคมีชีวะ เรียนในห้องคิง เคยมีความฝันอยากเป็นนักวิทยาศาสตร์ ซ้อมบอลมากไปเลยสอบ ม.ขอนแก่นไม่ติด เอนทรานซ์ไม่ติดพ่อแม่เสียหน้า

“ลูกครูสอบไม่ติด เลยขายแหวนครึ่งสลึงหนีเข้ากทม. เพื่อหาความสำเร็จชดเชยให้พ่อแม่ด้วย 2 แข้ง จนกระทั่งเรียนได้ทุนเรียนฟรี ยอมรับในอดีตเดินสายเตะบอลเดิมพันแต่ทำอย่างไรได้เพื่อเอาชีวิตรอด แต่สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ไม่ดี วันนี้ต้องการเห็นเยาวชนติดทีมชาติ เพราะการติดทีมชาติคือการตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ถามใจตัวเองว่าคุณเกิดเป็นคนไทยคุณจะทำอะไรให้กับประเทศชาติ” นายเกียรติศักดิ์ กล่าว

Advertisement

ด้านพล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่าวันนี้ตามโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มาเปิดกิจกรรมเปิดคลินิกฟุตบอลเพื่อสร้างความสุขให้ความรู้ต่อประชาชนในพื้นที่จชต. ให้เยาวชนที่มีทักษะเรียนควบคู่กับกีฬา และส่งเสริมสุขภาพร่างกายพร้อมทำให้การศึกษาเข้มแข็งทั่วทุกพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในงานมีแฟนบอลแห่เข้ามาร่วมกิจกรรมและรอถ่ายรูปโค้ชซิโก้อย่างคึกคักพร้อมตอบคำถามเยาวชนเรื่องกีฬา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image