‘ซี’ลั่นเล่นบู๊ต้องปลอดภัย เพราะ ‘ดังแล้วตาย’ ไม่มีประโยชน์

ซี ศิวัฒน์ โชติชัยนรินทร์ ให้สัมภาษณ์ถึงละคร ขุนกระทิง ที่เตรียมออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 เร็วๆ นี้ว่า ดีใจที่ได้กลับมาร่วมงานกับ โอลิเวอร์ บีเวอร์ ผู้จัดละคร ค่ายไนน์บีเวอร์ฟิล์ม อีกครั้ง หลังเคยเล่น เนตรนาคราช มาแล้ว โดยครั้งนี้รับบท ‘มหาชาติ’ ตำรวจเลือดร้อน ที่ต้องเล่นบทบู๊ มีฉากแอ๊กชั่นหลายฉาก โดยเรื่องนี้มีสตันต์แมนชื่อดังอย่าง เดี่ยว-ชูพงษ์ ช่างปรุง มาร่วมงานด้วย

“เรามีลูกบ้าเหมือนกัน ไลฟ์สไตล์และมุมมองความคิดในการทำงานค่อนข้างเหมือนกัน หลายคนพูดว่าทำแบบนี้ไม่กลัวเงินหมดเหรอ พี่เขาก็ว่าถ้ากลัวแล้วจะทำ ทำไม และถ้าในโลกมีแต่คนที่คิดถึงเงินเป็นตัวตั้งตลอดมันก็ไม่พัฒนาซะที พี่เวอร์คือคนหนึ่งที่ทำงานด้วยใจและความสุข” ซีกล่าว

สำหรับการแสดงบทบู๊นั้น ซีกล่าวว่า หลายฉากยากและโหด เช่น การเล่นบู๊บนตึกหรือบนรถบรรทุก ซึ่งตนจะเน้นย้ำเสมอว่าทุกอย่างต้องปลอดภัย เนื่องจากที่ผ่านมาเคยไหล่หลุด และมีอาการปวดเข่าอันเป็นผลจากแสดงบทในลักษณะเดียวกันในละครเรื่องอื่นๆ ทำให้ต้องรักษาตัวอยู่นานและกระทบต่องานชิ้นอื่นๆ

ขุนกระทิง

Advertisement

ไม่มีประโยชน์ถ้าดังแล้วตาย ต่อให้ออกมาอลังการแค่ไหน ใครจะชมยังไงตอนนั้นผมก็ไม่รู้เรื่องแล้ว ฉะนั้น ความปลอดภัยต้องมาก่อน ซึ่งไม่ใช่แค่เรา แต่ตากล้องและทีมงานด้วย ถ้าเสี่ยงมากก็ไม่ทำ สตันต์ก็ไม่ให้เสี่ยง ต้องดูว่าเราทำเพื่ออะไร ถ้าเพื่อโชว์ออฟอย่างเดียวไม่ทำครับ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image