สำรวจนโยบายภาษีรถยนต์ใหม่ปี 59 รถแต่ละยี่ห้อปรับราคาขึ้นเท่าใร ?

หลังจากที่มีการประกาศ ‘นโยบายภาษีรถยนต์ใหม่ปี 2559’ ทำให้บรรดาค่ายรถต่างๆ ทำการปรับราคารถขึ้นตามไปด้วย ซึ่งทำให้ราคารถขึ้นแต่บางรุ่นก็ยังราคายังคงเดิมเนื่องจากการขึ้นภาษีของกรมสรรพสามิตครั้งนี้เป็นการเรียกเก็บภาษีจาก โครงสร้างตามค่าปล่อยมลพิษของรถ หรือ การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ( ‘Co2’ ) ซึ่งถ้าเป็นรถขนาดเล็กหรือ ‘Eco Car’ บางรุ่นก็มีราคาเดิมหรือปรับราคาลงไปด้วยซ้ำ

แต่เมื่อลองดูในตลาดรถมือสองปีนี้ กลับดูจะเหมือนว่าน่าจะเติบโตขึ้น ซึ่ง คุณ ธนกร สีแสงทอง กรรมการผู้จัดการ จากบริษัท ทรัสตี้คาร์ จำกัด หรือ เว็บไซต์ https://www.trusteecar.com/taladrod คาดว่าภายในปี2559นี้ ตลาดรถยนต์ใช้แล้วหรือรถมือสอง จะมียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 20 เปอร์เซนต์ ซึ่งนี่เป็นโอกาสทองของตลาดรถมือสอง หลังจากที่ตลาดเงียบไปจากโครงการ ‘รถคันแรก’ ปีก่อนๆนั่นเอง

ซึ่งการปรับภาษีของรถยนต์มือหนึ่งของทั้งประเทศมีผลทำให้ราคารถมีการปรับเปลี่ยนตามไปด้วยเช่นกัย ซึ่งทาง Trusteecar ได้ทำตารางสรุปเปรียบเทียบราคารถยนต์จากค่ายต่างๆและรุ่นต่างๆ ว่ามีการปรับอย่างไรกันบ้าง ตามตารางด้านล่างนี้

toyota

Advertisement

 

honda

nissan

Advertisement

 

mazda

 

mitsu

 

ford

สรุปว่า

ตามที่ดูตารางราคาก็ทำให้รู้เลยว่า เจ้าของค่ายรถเกือบทุกค่ายจำเป็นจะต้องเพิ่มราคารถยนต์มือ1ให้สูงขึ้นเนื่องจาก โครงการภาษีรถยนต์ใหม่ในปี 2559 ของสรรพสามิต ที่เรียกเก็บตาม การปล่อยก๊าซมลพิษ (Co2) นั่นเอง ซึ่งทำให้คนที่อยากได้รถป้ายแดงที่ไม่ใช่ Eco Car จำเป็นจะต้องเก็บเงินเพิ่มขึ้นไปอีก (อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Eco Car คลิ๊ก(Link:http://www.car.go.th/) ) ซึ่งนโยบายดังกล่าวอาจจะมีผลทำให้ผู้บริโภคหันมาเลือกซื้อรถมือสองเพิ่มขึ้นในปี2559นี้ ตามที่คุณธนกร จาก https://www.trusteecar.com/taladrod  กล่าวก็เป็นได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image