‘ประวิตร’ ลั่น ต้องล้างบาง 6,000 มาเฟีย ในสองเดือน

“ประวิตร” ระบุเรียกทหารตามกลุ่มนักการเมืองกลับมาหมดแล้ว ยันกวาดล้างผู้มีอิทธิพลให้ได้ภายใน 2 เดือน ปัดตอบนายทหารใหญ่เอี่ยว

วันนี้ (9 มีนาคม) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการกวาดล้างผู้มีอิทธิพลของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งส่วนใหญ่จะมีเจ้าหน้าที่ทหารไปติดตามกลุ่มนักการเมืองว่า ขณะนี้ไม่มีแล้ว เพราะได้กลับมาทั้งหมดแล้ว ซึ่งในอนาคตจะต้องทำเอ็มโอยูร่วมกันเพื่อให้เกิดความยั่งยืน แต่ทั้งนี้หาก คสช.พ้นจากการบริหารประเทศไปแล้วจะมีเจ้าหน้าที่ทหารกลับไปติดตามกลุ่มนักการเมืองเหมือนเดิมหรือไม่นั้น เป็นเรื่องส่วนบุคคลที่จะรักหรือชอบใคร แต่ทั้งนี้รัฐบาลจะพยายามปราบผู้มีอิทธิพลให้หมดภายใน 2 เดือน แต่หากทำไม่สำเร็จก็จะต้องขยายเวลาออกไปแต่จะเร่งรัดให้เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด และไม่จำเป็นต้องตักเตือนเพราะทุกคนต้องวางมือจากการกระทำทั้งหมดอยู่แล้ว และวันนี้คสช.ก็เดินหน้ากวาดล้างผู้มีอิทธิพลอย่างต่อเนื่องแต่ในบางครั้งอาจจะไม่ได้มีการนำเสนอข่าวออกมา

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าจำนวนรายชื่อผู้มีอิทธิพลทั้ง 6,000 รายชื่อ ที่ออกมานั้น มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยอย่างแน่นอน และไม่ได้เจาะจงไปยังกลุ่มหัวคะแนนของนักการเมือง ทั้งนี้พล.อ.ประวิตรยังปฏิเสธการตอบคำถามว่ามีนายทหารคนสำคัญเข้าไปเกี่ยวข้องกับการกวาดล้างผู้มีอิทธิพลที่เกิดขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image