‘บิ๊กต๊อก’ยัน สตง. สอบราชภักดิ์เสร็จแล้ว ตั้งโต๊ะแถลงหลัง 16 มี.ค. พร้อมตอบทุกคำถาม

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบโครงการอุทยานราชภักดิ์ ว่า เมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมาว่า ทางผู้ว่าการสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ระบุว่าการตรวจสอบเสร็จแล้ว แต่ยังไม่ได้รายงานมา แต่ก่อนหน้านี้ ตนสั่งไปแล้วว่าให้ไปตรวจสอบเพิ่มเติมอีก 2-3 ประเด็น ส่วนเรื่องค่าหัวคิวนั้น เข้าใจหมดแล้วว่าความเป็นมาเป็นไปอย่างไร ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถแถลงผลการตรวจสอบโครงการดังกล่าวได้ หลังจากที่ตนเดินทางกลับมายังต่างประเทศหลังวันที่ 16 มีนาคมนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะต้องเชิญ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม มาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกหรือไม่ พล.อ.ไพบูลย์กล่าวว่า ที่จริงตนไม่ทราบเลยว่า ที่ผ่านมามีการสอบปากคำใครไปบ้าง เนื่องจากไม่เคยลงรายละเอียด เพียงแต่ถามไปว่าเรื่องนี้ตรวจสอบหรือยัง ตรงนี้เสร็จแล้วหรือไม่เท่านั้น แต่ไม่ได้ถามว่าเรื่องนี้ไปสอบปากคำใครมาบ้าง ทั้งนี้ในวันแถลงข่าวจะให้ผู้ว่าการ สตง. แถลงรายละเอียดทั้งหมด ต้องมั่นใจในโจทย์ที่ถูกร้องขึ้นมาได้ อย่างไรก็ตามในวันแถลงข่าวผู้สื่อข่าวสามารถสอบถามรายละเอียดการตรวจสอบได้ทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ไพบูลย์จะเดินทางไปร่วมการประชุมคณะกรรมาธิการยาเสพติด (Commission on Narcotic Drugs-CND) สมัยที่ 59 ซึ่งสำนักงานสหประชาชาติว่าด้วยยาเสพติดและอาชญากรรมหรือ UNODC จัดขึ้นที่กรุงเวียนนา สาธารณรัฐออสเตรีย ระหว่างวันที่ 12 -16 มีนาคมนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image