ตร.ไม่ตั้งข้อหา สุนัขข้างบ้านแอบข่มขืน”น้องหมา” แนะไปฟ้องเเพ่งแทน

วันที่ 9 มีนาคม  จากกรณีที่เจ้าของสุนัขเพศเมียอายุ 3 ขวบ เข้าแจ้งความกับตร.สภ.สมุทรปราการว่า สุนัขของตนที่เพิ่งออกจากทำหมัน ถูกสุนัขเพศผู้ของเพื่อนบ้านเข้าไปข่มขืนถึงในบ้าน จนสุนัขของตนอาการแย่ลง โดยแพทย์ระบุว่ามีอาการเลือดตกใน จนต้องพาไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์เมืองสมุทรปราการนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.30 น.ที่ผ่านมา น.ส.ธิดาพร เรืองสิทธิกุล เจ้าของสุนัขเพศเมียที่ชื่อน้องเอ๋ ได้เข้าเยี่ยมสุนัขของตนที่โรงพยาบาลสัตว์ โดยกล่าวว่า จากการที่ตนอยากเรียกร้องให้เพื่อนบ้านเจ้าของสุนัขเพศผู้ช่วยรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ จึงเข้าแจ้งความก็เพื่อขอความเป็นธรรม และยกเป็นกรณีศึกษาสำหรับผู้ที่คิดเลี้ยงสัตว์เลี้ยง ควรดูแลและรับผิดชอบให้มาก ส่วนการฟ้องร้องค่าเสียหายจะดูอีกครั้ง โดยต้องดูอาการของสุนัขของตนอีกที ซึ่งตนไม่ได้สนใจเงินทองแต่อย่างไร ให้เจ้าของสุนัขตัวดังกล่าวออกมาแสดงความรับผิดชอบ และวิงวอนผู้วิจารณ์ในโลกโซเชียล ได้เข้าใจธรรมชาติของคนรักสัตว์ที่เลี้ยงด้วย

รายงานระบุว่า อาการของน้องเอ๋ดีขึ้นมาก แต่ยังต้องตรวจเลือดว่ามีโรคแทรกซ้อนหรือไม่ ซึ่งยังคงต้องดูแลอย่างใกล้ชิดอีก 1-2 วัน

ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เอี่ยมนุ้ย ผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยว่า การละเมิดระหว่างสัตว์กับสัตว์นั้น เจ้าของต้องดูแลสัตว์เลี้ยงของตัวเองให้ดี อย่าไปก่อเหตุละเมิดสิทธิผู้อื่น โดยกรณีดังกล่าวเจ้าของสุนัขเพศผู้ไม่เข้าข่ายมีความผิดทำได้เพียงการลงบันทึกประจำวัน แต่หากผู้เสียหายต้องเรียกร้อง ให้ดำเนินฟ้องร้องทางแพ่งแทน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image