หนุ่มใหญ่เอสโตเนีย จ่อขมับลั่นไกดับคาสนามยิงปืนภูเก็ต คาดปมขัดแย้งกับเพื่อน

วันที่ 9 มี.ค.59 เมื่อเวลาประมาณ 13:30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ทุ่งทอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่ามีชายต่างชาติยิงตัวตาย ที่สนามยิงปืน Patong hill shooting rang (ป่าตอง ฮิลล์ ชู๊ดติ้งแร้ง ) จึงเดินทางไปตรวจสอบ โดยร.ต.ท.สวรรยา เอียดตรง ร้อยเวรสอบสวน พร้อมด้วย พ.ต.ท.เฉลิมชัย เหิรสวัสดิ์ รองผกก.สส.สภ.ทุ่งทอง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ ภายในช่องยิงปืนช่อง 2 ของล็อกที่ 2 ของสนามยิงปืนป่าตอง ฮิลล์ ชู๊ดติ้งแรงก์ (Patong hill shooting rang)  ถนนพระบารมี ตำบลกะทู้ อำเภอกระทู้จังหวัดภูเก็ต พบศพชายชาวต่างชาติชื่อนายอังเดร โพดร้า (Andres Podra) อายุประมาณ 30 ถึง 40 ปีสัญชาติเอสโตเนียนอนเสียชีวิตจมกองเลือดมือขวากำปืนขนาด 11 มม.พบบาดแผลที่บริเวณขมับด้านขวาเป็นรอยกระสุนปืน รอบตัวมีปลอกกระสุนและหูฟังเก็บเสียงกระจัดกระจาย

จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้ซ้อนมอเตอร์ไซด์ชายไทยมาส่งยังสนามยิงปืนหลังจากนั้นได้ไปติดต่อเพื่อขอเช่าปืนยิงโดยมีพนักงานชื่อนายสัตยา สุขรอด อายุ23ปี เป็นพนักงานผู้ควบคุมช่องยิง โดยให้การว่าหลังจากนักท่องเที่ยวรายนี้ได้เช่าปืนเสร็จก็ออกไปที่ด้านนอกเพื่อสูบบุหรี่ ก่อนกลับไปยังช่องยิงปืน และตนเป็นผู้บรรจุกระสุนปืนให้ทั้งหมดจำนวน 10 นัดก็ไม่มีสิ่งผิดปกติ จนกระทั่งนักท่องเที่ยวได้ยิงปืนไปถึงนัดที่ 7 กลับหันปืนเข้าที่ขมับของตัวเองแล้วลั่นไกทันที ตนเองพยามที่จะคว้าแล้วแต่ก็ไม่ทัน

ขณะที่ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกับแพทย์ตรวจสอบตามร่างกายของผู้เสียชีวิตพบจดหมายของผู้ตายเขียนเป็นภาษาอังกฤษ 2 ฉบับ1 ฉบับเขียนเป็นภาษาอังกฤษถึงภรรยาคนไทย ชื่อรัชนีวรรณ โดยบอกว่าให้ติดต่อภรรยาของตนตามเบอร์โทรศัพท์ที่เขียนให้ไว้เพราะภรรยาของตนจะทราบเรื่องความขัดแย้งกับเพื่อนของตนอย่างดี พร้อมเขียนเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ ส่วนอีกฉบับเขียนถึงน้องสาวเป็นภาษาเอสโตเนีย

Advertisement

อย่างไรก็ตาม เจ้าที่ตำรวจได้ติดต่อภรรยาของนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตให้เดินทางมายังที่เกิดเหตุเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงในการเสียชีวิตครั้งนี้ เบื้องต้นจนท.เชื่อว่าน่าจะเป็นเรื่องความขัดแย้งจึงหาทางออกด้วยการปลิดชีพตัวเอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image