ลอบบึ้มชุดรปภ.ครูจะแนะ นราธิวาส ทหารพรานดับ2เจ็บ3

เมื่อเวลา 15.10 น. วันที่ 9 มีนาคม พ.ต.ต.วิสูตร บุรีมาศ สว.สอบสวน สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดสังหารเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.4604 กรมทหารพรานที่ 46 ซึ่งเป็นชุดรักษาความปลอดภัยครู ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบนถนนในหมู่บ้านไอกรอส หมู่ 6 ต.จะแนะ อ.จะแนะ จึงนำกำลังตำรวจ ทหาร พร้อม พ.ต.อ.จุมพล นาคะปักษิณ ผกก.สภ.จะแนะ พ.ต.ท.เนติธร วัตตธรรม หัวหน้ากองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.นราธิวาส และ ร.ต.ท.พลวัฒน์ เทพษร รองหัวหน้าชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.ภ.จว.นราธิวาส เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมคซ์ สีน้ำเงิน ทะเบียน ก 0093 นราธิวาส จอดอยู่บนถนนสภาพหลังคาเก๋งฉีกขาดจากแรงปะทะของเสาไฟฟ้า ภายในรถพบศพ ร.ต.ปิยากร วุ่นบัว ผบ.ร้อย ทพ.4604 และ อส.ทพ.ศักดิ์ชัย ปั้นทอง นั่งเสียชีวิตอยู่ภายในรถ บริเวณกลางถนน มีเสาไฟฟ้าหักโค่นขวางถนน และเศษซากชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องประกอบในกล่องเหล็ก 10 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสารตกเกลื่อนถนน เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ มีผู้บาดเจ็บ 3 นาย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจะแนะ ทราบชื่อภายหลัง คือ อส.ทพ.ยูรี ยูโซ๊ะ, อส.ทพ.อภิสิทธิ์ หมัดโซะ และ อส.ทพ.พิษณุ อุปเกตุ

นอกจากนี้ ตรวจสอบที่โรงเรียนบ้านปารี หมู่ 4 ต.จะแนะ อ.จะแนะ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร พบรถเก๋งยี่ห้อเชฟโรเลต สีขาว ทะเบียน ขจ 2301 สงขลา ของ น.ส.สิริรัตน์ ถาวรมาศ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไอกรอส จอดอยู่ภายในโรงเรียน มีสภาพหลังคาเก๋งยุบเนื่องจากถูกเสาไฟฟ้าโค่นหักล้มใส่รถ โดย น.ส.สิริรัตน์ และครูอีก 3 คนที่นั่งมาด้วยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ต.ปิยากรนำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพราน และ อส.อ.จะแนะ รวม 10 นาย นั่งรถกระบะ 2 คัน ออกจากฐานบ้านสะโก หมู่ 5 ต.จะแนะ อ.จะแนะ เพื่อเดินทางไปรับคณะครูโรงเรียนบ้านไอกรอส เดินทางกลับบ้านพัก โดยมีรถกระบะของทหารนำหน้ารถเก๋งของ น.ส.สิริรัตน์ ผอ.โรงเรียนบ้านไอกรอส เป็นคันที่ 2 และรถยนต์ของ อส.อ.จะแนะ ขับปิดท้ายเป็นคันที่ 3 หลังเดินทางออกจากโรงเรียนได้ประมาณ 1 กิโลเมตร ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน ซึ่งซุ่มอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ลอบผูกไว้กลางเสาไฟฟ้า แรงระเบิดทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นล้มลงทับหลังคารถของทหารจนฉีกขาดส่งผลให้ ร.ต.ปิยากรซึ่งนั่งข้างคนขับ และ อส.ทพ.ศักดิ์ชัย ซึ่งเป็นคนขับรถ เสียชีวิตทันที และเพื่อนทหารอีก 3 นายที่นั่งมาด้วยบาดเจ็บ จากนั้นเสาไฟฟ้าแฉลบไปทับรถเก๋งของ น.ส.สิริรัตน์ ที่ขับตามหลังมาจนยุบเสียหาย ก่อนเจ้าหน้าที่ อส.ที่ขับตามหลังมาแจ้ง น.ส.สิริรัตน์ ขับรถกลับไปจอดที่โรงเรียนบ้านปารีดังกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image