แปลกดี! คนแห่เลี้ยงแมลงกระดิ่งเงินกระดิ่งทอง บอกให้โชค ขายกำไรดีโหลละ200

ความเชื่อแปลก ๆ เลี้ยงแมลงกระดิ่งเงินกระดิ่งทอง เชื่อให้โชคลาภ- ขายได้ราคาดี ขวดโหลละ 200 บาท

ผู้สื่อข่าวได้พบที่ร้านอินเตอร์เน็ต ชื่อร้านเปรมจิตร์การพิมพ์ ในตลาดเทศบาลตำบลบางคล้า อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา มี น.ส.สุภาวดี ยอดแย้ม อายุ 35 ปี เป็นเจ้าของกิจการ พบว่าฌธอได้เลี้ยงแมลงชนิดหนึงชื่อว่ากระดิ่งกระดิ่งทอง ส่งขายให้กับลูกค้าขายดิบขายดี โดยเฉพาะคนที่นิยมโชคลาภ

น.ส.สุภาวดี กล่าวว่า “ได้ข่าวจากญาติทางภาคเหนือที่เลี้ยงแมลงดังกล่าว และแพร่หลายทางอินเตอร์เน็ต จึงนำมาเลี้ยงขาย พบว่าสร้างรายได้ดี โดยเฉพาะบรรดานักนิยมเสี่ยงโชค ที่ชื่อกระดิ่งกิ่งทองเป็นมงคลจึงขายดิบขายดีทุกวัน”

เมื่อมาก็นำเลี้ยง ง่าย ๆ เพียงนำใส่ขวดโหล ๆ เมื่อมันเจริญเติบโตก็แบ่งขาย ราคาขวดโหลละ 200 บาท โดยแมลง กระดิ่งเงินกระดิ่งทอง นี้ความเชื่อว่า เป็น แมลงแห่งโชคลาภและความมั่งคั่งรํ่ารวย หากผู้มีอาชีพทํามาค้าขายเลี้ยงไว้แล้ว จะพบแต่ความรํ่ารวย ลักษณะเป็นแมลงตัวเล็กๆคล้ายด้วงปีกแข็งมีสีดํามัน ขนาดลําตัวเท่าหัวไม้ขีดไฟ ที่มีจํานวนมากอยู่เต็มโถ

Advertisement

ให้อาหารพวกมันเพียงแค่ให้กินข้าวตอกใส่ในโถแก้ว ไม่ต้องให้น้ำ การเลี้ยง ให้อาหารที่เป็นข้าวตอก เทใส่ทิ้งในขวดโหล 2วันต่อครั้ง ตัวกระดิ่งเงินกระดิ่ง กิ่งทองจะลูกแพร่ลูกหลานเอง ผู้คนจะมาซื้อเองโดยวงจรชีวิตแมลงดังกล่าวอยู่ได้ประมาณ2 สัปดาห์ก็ตาย แต่จะให้ลูกหลานก่อนตายไว้จำนวนมาก”น.สสุภาสดีกล่าว

“เป็นแมลง ที่เกี่ยวข้องกับพุทธประวัติหรือชาดกทางพุทธศาสนา เชื่อว่าให้คุณกันคนที่เลี้ยง โดยเฉพาะผู้นิยมเสี่ยงโชค จากยุคนี้เป็นโลกสื่อสาร พบว่ามีการซื้อขายผ่านอินเตอร์เน็ตอย่างแพร่หลาย ตนเองนั้นขายไปได้กำไรหลานรุ่นแล้วจึงนับเป็นความแปลกแหวกแนวอีกอย่างของคนเรา”น.ส.สุภาวดีกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image