โจ๋นครพนมสุดโหด! ขี่จยย.ปาดหน้า คว้าปืนรัวใส่ร่างอริ4นัด ดับต่อหน้าแฟน

ระทึกอีก แก๊งโจ๋ป่วนเมืองประกาศศักดา ขี่ จยย.ปาดหน้าตามประกบยิงถล่มคู่อริ หลังกลับจากเที่ยวงานหมอลำไหว้ศาลปู่ตา ดับอีก 1 ศพ แก๊งวัยรุ่นชื่อดัง โจ๋โคกกลาง ต่อหน้าภรรยากับเพื่อนที่ซ้อนท้ายรอดหวุดหวิด เผยมือปืนจ่อยิงต่อหน้า 4 นัดซ้อน ตำรวจเร่งแกะรอย ตามล่ามือปืนวุ่น

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 9 มีนาคม 2559 ร.ต.ท.อภิเชษฐ์ จันทพันธ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ปลาปาก จ.นครพนม รับแจ้งมีเหตุยิงกันบริเวณถนน ปลาปาก-หนองฮี ในเขตเทศบาลตำบลปลาปาก จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพโรงพยาบาลอำเภอปลาปาก และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยในที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนสายปลาปาก-หนองฮี ห่างจากตัวอำเภอประมาณ 500 เมตร พบรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำริมคลอง มีผู้บาดเจ็บนอนจมกองเลือดรวม 3 ราย เจ้าหน้าที่จึงระดมให้การช่วยเหลือ ทราบชื่อภายหลัง รายแรก คนขี่รถจักรยานยนต์ คือ นายพลวิทย์ อินกอง อายุ 26 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกยิง จำนวน 3 นัด บริเวณลำคอ และหน้าอก เจ้าหน้าที่ระดมให้การช่วยเหลือ แต่ยื้อชีวิตไม่ไหว เพราะถูกยิงจุดสำคัญเป็นเหตุให้เสียชีวิต อีกรายเพื่อนที่มาด้วยกัน ทราบชื่อคือ นายสุวรรณ ปุ๋ยอบ อายุ 25 ปี ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกจากรถจักรยานยนต์ล้มบนใบหน้า และแขนขา รอดตายหวุดหวิด นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย คือ ภรรยาของผู้ตายซ้อนท้ายมาด้วย ไม่ทราบชื่อ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนเกิดเหตุหลังกลุ่มวัยรุ่นตามหมู่บ้านต่างๆ พากันมาเที่ยวชมงานหมอลำเฉลิมฉลองไหว้ศาลปู่ตาของเทศบาลตำบลปลาปาก ที่จัดขึ้นตลอดทั้งวันถึงช่วงเย็น หลังหมอลำจบการแสดง กลุ่มวัยรุ่นจึงพากันแห่กลับ แต่ขณะผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับจากไปเที่ยวงาน และไปส่งเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บ โดยนั่งซ้อนท้ายกันไป 3 คน ผู้ตายเป็นคนขี่และมีภรรยาผู้ตายนั่งซ้อนท้ายตรงกลาง และเพื่อนซ้อนท้ายสุด ถึงที่เกิดเหตุมีวัยรุ่นจำนวน 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อมาปาดหน้า ก่อนคนซ้อนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด เจาะจงจ่อยิงใส่หน้าอกผู้ตายถึง 4 นัดซ้อน ทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มคว่ำตกคลองริมถนน เป็นเหตุให้ถูกยิงเข้าถึง 3 จุด ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งทางตำรวจจะได้เร่งสอบสวนตรวจสอบหาหลักฐานในที่เกิดเหตุ และสอบสวนผู้พบเห็นเหตุการณ์โดยละเอียด สืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเพิ่มมาตรการในการดูแลป้องกันเข้มงวด ส่วนทางญาติผู้ตายยืนยันผู้ตายไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใคร และไม่เคยมีปัญหากับคู่อริถึงขั้นยิงกันเสียชีวิต แต่อาจมาจากเข้าใจผิดเพราะไปเที่ยวกับเพื่อนวัยรุ่นในกลุ่ม ซึ่งทางญาติวิงวอนให้ทางตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก เนื่องจากพื้นที่ อ.ปลาปาก จ.นครพนม ได้มีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาท และมีการประกาศศักดาก่อเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านบ่อยครั้ง ยิ่งในช่วงมีงานบุญประเพณีจัดแสดงหมอลำ จะมีการก่อเหตุทำร้ายร่างกายกันแทบทุกครั้ง ซึ่งในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา เคยมีเหตุอุกอาจหัวโจกชื่อดัง แก๊งโคกกลาง บ้านโคกกลาง ต.ปลาปาก อ.ปลาปาก จ.นครพนม ซึ่งเป็นหมู่บ้านเดียวกันกับผู้ตาย ได้ก่อเหตุอวดศักดา ชกต่อยทำร้ายร่างกายตำรวจ จนเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศ จนกระทั่งมาเกิดเหตุยิงกันเสียชีวิตอีก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image