ตร.เชียงใหม่ยอมเก็บป้ายประชาสัมพันธ์’ง่วงไม่ขับ’แล้ว หลังคนงง-ไม่รู้จะสื่ออะไร

จากที่กลุ่มงานจราจรได้มีการนำภาพผู้บังคับบัญชาร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุจราจรในช่วงใกล้จะถึงเทศกาลสงกรานต์ 2559 และมีการแสดงความคิดทางสื่อออนไลน์ว่าไม่เหมาะสม ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตจำนวนมากแสดงความเห็นว่าไม่เข้าใจว่าจะสื่อถึงอะไร ล่าสุดเพจวิทยุจราจร เพื่อชุมชนเชียงใหม่โพสต์ภาพว่าทางกลุ่มงานจราจรจึงได้ทำการแก้ไขป้ายดังกล่าวแล้ว

21

โดยชี้แจงว่า ในนามของกลุ่มงานจราจร ภ.จว.เชียงใหม่ จึงขอชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ทางกลุ่มงานจราจร ภ.จว.เชียงใหม่ มิได้มีเจตนาประสงค์เป็นอย่างอื่นใดนอกจากเป็นการประชาสัมพันธ์ช่วยลดอุบัติเหตุในช่วงสงกรานต์ของจังหวัดเชียงใหม่ ลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุ ลดจำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากอุบัติเหตุซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งจากสถิติ จังหวัดเชียงใหม่มีสถิติการเกิดอุบัติที่สูงเป็นอัน 1-2 ของประเทศ และมีสถิติการเสียชีวิตช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นอันดับต้นของประเทศ เพื่อเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลในการลดสถิติการเกิดอุบัติบนท้องถนนและการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน ตามสโแกนที่ว่า “สงกรานต์ปลอดภัย ส่งเสริมวัฒนธรรมไทย สร้างวินัยจราจร” และเป็นการอนุรักษ์ส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณี การเคารพ นอบน้อมผู้หลักผู้ใหญ่ตามประเพณีอันดีงามของทางภาคเหนือมิให้สูญหาย และไม่ให้นำประเพณีทางตะวันตกมาทำลายขนบธรรมเนียมอันดีงามของทางภาคเหนือเรา

หากภาพดูแล้วไม่เหมาะสมหรือไปกระทบกระเทือนหรือก่อความเสียหายต่อบุคคลหนึ่งบุคคลใด กลุ่มงานจราจรจึงขออภัยมา ณ ที่นี้ กลุ่มงานจราจรฯ น้อมรับทุกความคิดเห็นเพื่อนำไปปรับปรุงหากเห็นว่าไม่เหมาะสมเราจะได้ทำการปรับปรุงในการปฏิบัติต่อไป ซึ่งก็เป็นอีกมุมหนึ่งสะท้อนว่าทุกคนติดตามการปฏิบัติหน้าที่ของเราช่วยกันสอดส่องดูแลเป็นหูเป็นตาร่วมด้วยช่วยกันครับและขอขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image