บิ๊กตู่ ซัด คนค้านคำถามพ่วง-ถามจะกลัวอะไร จวกสื่อวิจารณ์คสช.-ไร้จรรยาบรรณ

“บิ๊ก ตู่” ถามนักการเมืองกลัวอะไรกับคำถามพ่วง ให้ส.ว.เลือกนายกฯ 5 ปีเปลี่ยนผ่าน เหน็บกลัวคสช.ปฏิรูปสำเร็จ ไม่เลือกนักการเมือง ดักคอโวยเพื่อใคร  ยุสื่อถามนักการเมืองสิบปีรบ.เลือกตั้งทำอะไรบ้าง
เมื่อ วันที่ 10 เมษายน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงกรณีฝ่ายการเมืองกังวลเนื้อหาคำถามพ่วงประชามติ ให้ส.ว.โหวตเลือกนายกรัฐมนตรีได้ในช่วงเปลี่ยนผ่าน 5 ปี ทำประชาชนสับสนว่า อยากถามแล้วมันทำให้ประเทศเลวร้ายลงมากกว่าเดิมไหมประชาชนมีความทุกข์มาก ขึ้นหรือไม่หรือนักการเมืองที่ไม่ดีจะเป็นจะตาย เกรงว่าจะทำอะไรที่เลวร้าย เหมือนที่เคยทำมาไม่ได้อีก อยากถามว่าที่ผ่านมาแก้ปัญหาอะไรสำเร็จบ้าง โดยไม่มีปัญหาตามมา ทั้งนโยบายประชานิยมที่ได้สร้างความเสียหาย ประชาชนแตกแยก ปัญหาประมงผิดกฎหมาย การค้ามนุษย์ ปัญหาการบิน การคอร์รัปชัน คดีความที่ค้างคาจำนวนมาก ธุรกิจมืด ธุรกิจสีเทา บ้านเมืองไร้ระเบียบ กดดันจนข้าราชการและตำรวจทำงานไม่ได้ ระบบการทำงานขาดวิสัยทัศน์ ขาดยุทธศาสตร์ทุกมิติ ส่งผลเศรษฐกิจประเทศไม่เข้มแข็ง ประเภทมือใครยาวก็เข้าถึงระบบราชการ มีพรรคพวกตัวเองก็ได้ไป ภาคการเกษตร เกิดปัญหาราคาข้าว ยางพารา ไม่มีความเข้มแข็ง และเกิดปัญหาน้ำท่วม และภัยแล้ง
นายกฯกล่าวว่า ขณะที่การแก้ปัญหาเหล่านี้ ได้แต่ใช้วิธีการจ่ายเงินอุดหนุน อุดปากแต่ละปีไป โดยไม่สามารถหาเงินและจัดเก็บภาษีเพิ่มได้ ขณะนวัตกรรม งานวิจัย การศึกษา ดำเนินการล่าช้า เพราะติดขัดข้อกฎหมาย โดยเฉพาะเรื่องการศึกษา การแต่งตั้งบุคลากร การพัฒนาครู การประเมิน ตำรา การออกข้อสอบ การใช้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) สหรณ์ครู ล้วนแต่หวังผลสนับสนุนคะแนนเสียงทางการเมืองทั้งสิ้น ขณะที่รูปแบบ 5 แท่งโครงสร้างการศึกษาเชื่อมโยงบูรณาการไม่ได้เลย
“วัน นี้คสช.ทำอะไรไม่สนใจ ทำเป็นไม่รู้  ไม่เข้าใจ ถ้าคิดแบบนี้ หรือต่อต้านไม่เป็นไร ทั้งที่เป็นเรื่องที่ดีเปลี่ยนแปลงเพื่อประชาชน ไม่ให้ทำการบุกรุกป่า ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน หรือเสียผลประโยชน์เพราะกฎหมายออกไม่ได้ รวมถึงกฎหมายทางการค้าที่ไม่เป็นทันสมัย ไม่สากล แต่วันนี้ยังกล้าออกมาพูดตำหนิคสช.ตำหนิการปฏิรูป เพราะเห็นว่า หากปล่อยให้คสช.ทำไป แล้วสำเร็จ ประชาชนจะไม่เลือกนักการเมือง สิ่งที่ถามคสช.มาทุกเรื่อง สื่อลองถามกลับไป แล้วให้เขาตอบว่า หลายสิบปีของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ทำไมเรื่องเหล่านี้จึงไม่เกิด และหากได้มาเป็นรัฐบาลจะแก้ไขอย่างไร วันนี้ที่ออกมาโวยวายรัฐธรรมนูญและกฎหมาย ทำเพื่ออะไร เพื่อใคร ใคร ใครได้ประโยชน์ที่ผ่านมาทำไมไม่ออกมา ไม่สนใจ ขณะเดียวสื่อวันนี้ก็มีส่วนทำร้ายประเทศด้วย ไม่มีจรรยาบรรณวิจารณ์การทำงาน คสช.” นายกฯกล่าว

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image