ระทึก”จังเกิ้ลโคสเตอร์”เครื่องเล่นดัง เมืองเชียงใหม่ ชนกัน นักท่องเที่ยวเจ็บ2

ระทึก รถราง”จังเกิ้ลโคสเตอร์” แห่งเดียว ที่ เชียงใหม่ พุ่งชนกัน นักท่องเที่ยวเจ็บ2

เมื่อเวลา 16.oo น. วันที่ 10 เมษายน พ.ต.ท.สุพจน์ สุวรรณ พนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุเครื่องเล่นราง หรือ จังเกิ้ลโคสเตอร์แห่งเดียวของเชียงใหม่ พุ่งชนกัน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดที่ “โป่งแยง ซิปไลน์ แอนด์ จังเกิ้ล โคสเตอร์” แหล่งท่องเที่ยงแห่งใหม่ ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม ขณะรับแจ้งทราบว่าทางผู้ประกอบการแหล่งท่องเที่ยวที่เกิดเหตุ ได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงใหม่-ราม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ผู้บาดเจ็บ 2 รายเป็นชาวอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว รายแรกคือ นางศรีวรรณ ตาคำ อายุ 60 ปี ได้รับบาดเจ็บคางแตก อีกราย คือ นางสาววรรณวดี ฤาษี หลานสาว ได้รับบาดเจ็บ ศรีษะแตกมีอาการมึนหัว ทางผู้จัดการแหล่งท่องเที่ยว โป่งแยง ซิปไลน์ แอนด์ จังเกิ้ล โคสเตอร์ รับผิดชอบดูแลค่ารักษาพยาบาลให้

พ.ต.ท.สุพจน์ สุวรรณ พนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุผู้บาดเจ็บทั้งสอง ได้เดินทางมาพร้อมญาติหลายคน โดยทางผู้ประกอบการได้ปล่อยรถออกไป 3-4 คันเป็นคณะเดียวกันทั้งหมด แต่คันแรกขับชะลอแวะถ่ายภาพ ทำให้คันที่สองชะลอตาม แต่คันที่สามขับมาด้วยความเร็วจึงพุ่งเข้าชนรถคันที่สอง ส่งผลให้ผู้บาดเจ็บ 2 รายที่นั่งมาด้วยกันในคันที่สองได้รับบาดเจ็บ โดยแรงกระแทกทำให้คนนั่งท้ายคือ นางศรีวรรณ คางไปกระแทกกับศรีษะของหลานสาวซึ่งเป็นคนขับ หลังเกิดเหตุทั้งสองถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ทั้งนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนผู้ร่วมเหตุการณ์ แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาผู้ใด อยู่ระหว่างการสอบสวนทั้งผู้เสียหายและ ฝ่ายผู้ประกอบการ ซึ่งจะรายงานความคืบหน้าให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับต่อไป

201604102237121-20021028190355

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับแหล่งท่องเที่ยว “โป่งแยง ซิปไลน์ แอนด์ จังเกิ้ล โคสเตอร์”นั้น ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวแนวแอดเวนเจอร์ ออกแนวสวนสนุกที่เปิดให้บริการเครื่องเล่น Jungle coaster เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2559 เครื่องเล่นดังกล่าวนำเข้ามาจากประเทศเยอรมนี ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า ความยาวของระยะทาง 880 เมตร ความเร็วไม่เกิน 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และผู้เล่นสามารถบังคับความเร็วได้ด้วยตัวเอง ช่วงไม่ถึงเดือนที่ผ่านมา สร้างความฮือฮามีนักท่องเที่ยวแห่กันไปใช้บริการนั่งรถรางกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นแห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทย ที่มีเครื่องเล่นชนิดดังกล่าวมาให้บริการแล่นบนรางท่ามกลางธรรมชาติ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image