ติ่ง-มัลลิกา ถามกลับ ทหารกลัวอะไรนักถึงต้องแฝงให้สว.ลากตั้ง มาโหวตนายกฯ

วันนี้ (11 เมษายน) เมื่อเวลา 12.40 น. นางมัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ความเห็นการเมืองผ่านทางทวิตเตอร์ @mallikaboon ระบุว่า ก็ทั้งคุณอภิสิทธิ์ทั้งคุณยิ่งลักษณ์คือทั้งประชาธิปัตย์กับเพื่อไทยต่างก็เป็นผู้นำที่พลเอกประยุทธ์เคยเดินตามมาทั้งนั้น

พลเอกประยุทธ์จะมาทำตีฝีปากกล้า แท้จริงแล้วก็หวั่นไหว2พรรคการเมืองใหญ่ นี้ว่าจะเอาด้วยกับตัวหรือไม่อยู่ดี พูดผ่านสื่อฯอยู่ทำไมทั้งที่รู้จักกันทั้งนั้นต้องการอะไรก็แลกเปลี่ยน พูดจากันพูดคุยกันก่อน ที่จะออกสื่อได้ไหมเล่า ลำพังอาศัยใช้สว.แต่งตั้งปากกล้าไม่กี่คนเป็นสว.แต่งตั้งหลายยุคหลายสมัยเอาไม่อยู่หรอกเพราะเขาไม่มีกำลังประชาชน การที่พลเอกประยุทธ์จะพูดคุยกับนักการเมืองนี่จะกระดากอายทำไม ก็ตอนเป็นผบ.ทบ.ร่ำๆจะเรียกเขามาคุยกันๆตั้งหลายยก การเมืองเรื่องบ้านเมืองแม้ตัวเป็นทหารมาเป็นผู้นำตัวก็เป็นนักการเมืองทำงานเรื่องบ้านเมือง ทหารที่เอามานั่งเป็นรมต.ดูหน้าตาแต่ละคนนอกจากสนามรบสนามฝึกแล้วนอกนั้นดูไม่รู้จักใครเลยจะไปช่วยอะไรท่านได้มากเล่า องคาพยพทุกฝ่ายในบ้านเมืองนี้ต่างหากที่จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนไปข้างหน้าให้กับท่าน

พรรคอื่นไม่รู้แต่พรรคปชป.เห็นว่ามีส่วนดีและส่วนไม่ดี ที่ดีคือปราบคอรัปชั่นแต่ที่ไม่ดีคือเผด็จการคาเลือกนายกฯโดยสว.แต่งตั้ง นักการเมืองที่ดีไม่มีใครเขากลัวกติกาหรอกแต่ที่เขาติคือติเพื่อก่อให้ดีจริงไม่ใช่แฝงอำนาจเผด็จการไว้มันจะนำไปสู่ปัญหาอีก

โดยส่วนตัวกติกาไหนก็สู้ทั้งนั้นทุกคนเขาก็แสดงออกกัน แต่ในความเป็นองค์กรพรรคหรือสถาบันการเมืองระดับนำทิ้งปัญหาไม่พูดได้รึ?

Advertisement

ถ้าดูง่ายๆก็ถามว่านักการเมืองจะกลัวอะไรแต่ถ้าดูอีกทีทหารกลัวอะไรนักถึงต้องแฝงให้สว.ที่ตัวแต่งตั้งไว้มาโหวตเลือกนายกฯ #รัฐธรรมนูญ #พูดกันสิ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image