ผู้ว่าฯสั่งปิดจังเกิ้ลโคสเตอร์แห่งเดียวในเชียงใหม่แล้ว ยันไม่มีใบอนุญาตดำเนินการ

ผู้ว่าฯสั่งปิดจังเกิ้ลโคสเตอร์แล้ว ยันไม่มีใบอนุญาตดำเนินการ

วันที่ 11 เมษายน 2559 นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึงกรณีเกิดอุบัติเหตุเครื่องเล่นราง หรือ จังเกิ้ลโคสเตอร์แห่งเดียวของเชียงใหม่ พุ่งชนกัน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดที่ ′โป่งแยง ซิปไลน์ แอนด์ จังเกิ้ล โคสเตอร์′ แหล่งท่องเที่ยงแห่งใหม่ ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม ช่วงเย็นวานนี้ (10 เม.ย.) ว่า ได้สั่งการให้นายอำเภอแม่ริมแจ้งผู้ประกอบการหยุดให้บริการทันที เนื่องจากเป็นการดำเนินการที่ผิดกฎหมาย และให้โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดเข้าไปตรวจสอบโครงสร้างและรายละเอียดอื่นๆ

“จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า อุปกรณ์เครื่องเล่นดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการยื่นขออนุญาต ยังไม่ได้มีการอนุญาตให้ดำเนินการอย่างถูกต้อง จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และที่ผ่านมาการเปิดบริการเป็นการทดสอบการใช้เครื่องเล่น และหมดระยะเวลาการทดลองลงแล้ว แต่กลับมีการเปิดดำเนินการทั้งที่ไม่มีใบอนุญาต สำหรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ได้ให้มีการตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเกิดความผิดพลาดจากจุดใด เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาในการขอใบอนุญาตด้วย”

พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า ผู้ประกอบการใจร้อนเกินไป ไม่ยอมรอการอนุญาตที่ถูกต้องก่อน ในส่วนของคดีให้พนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม ดำเนินการตามกฎหมาย และขอเตือนนักท่องเที่ยวว่าให้ระมัดระวังการเข้าไปเล่นเครื่องเล่นแนวผจญภัยว่ามีความปลอดภัยหรือไม่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image