ขอจบที่58ปี ‘พิชัย รัตตกุล’โบกมือลาปชป. เอือม’มาร์ค’ ขอรูดซิปปม’ชายหมู’

-

เมื่อวันที่ 22 มกราคม นายพิชัย รัตตกุล อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีรอยร้าวระหว่างพรรค ปชป.กับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคคิดว่าจะมีทางออกอย่างไรว่า 1.คิดว่ายากเหลือเกิน เพราะตนเคยมีประสบการณ์กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป. หลายต่อหลายครั้ง โดยได้ให้คำแนะนำหรือคำบอกกล่าวไป แต่นายอภิสิทธิ์ก็ไม่เคยปฏิบัติหรือเชื่อฟังคำแนะนำของตนเลย

และ 2.ตนได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ปชป.มากว่า 2 เดือนแล้ว เหตุเพราะ ปชป.ไม่เหมือนเก่าอย่างที่ตนได้รับการฝึกสอนมา โดยเมื่อตนจะลาออก นายอภิสิทธิ์และนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ก็มาขอให้ตนอย่าลาออก แต่ตนก็มองว่าไม่มีประโยชน์อะไรเลยที่จะเป็นสมาชิกต่อไป จึงจากพรรค ปชป.มาด้วยความเศร้า เพราะอยู่พรรค ปชป.มานานถึง 58 ปี ก็มีความห่วงใยพรรค ปชป.ไม่หาย คิดว่าเราต้องปรับปรุงตัวเองให้มากเพื่อเป็นหลักแก่บ้านเมือง ส่วนกรณีคุณชาย เห็นว่าไม่ควรแสดงความคิดเห็นอะไร แม้จะยังเป็นสมาชิกก็คิดว่าคงพูดอะไรไม่ได้

เมื่อถามว่า ในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่ของพรรค เคยเป็นอดีตหัวหน้าพรรค ปชป. คิดว่าพรรคควรทำอย่างไร นายพิชัยกล่าวว่า ในพรรคขณะนี้แยกออกเป็นหลายกลุ่มหลายก้อน ถ้า ปชป.ไม่รวมเอาทั้งคนเก่าและคนใหม่มาผนึกกำลังกันจะไม่มีโอกาสชนะการเลือกตั้งเลย คิดว่ากรณีนี้เองคุณชายก็คงจะไม่ยอมเชื่อหัวหน้าพรรคแล้ว คือไม่ได้โกรธกันนะ แต่คงร่วมงานกันไม่ได้ เรื่องนี้ผู้ใหญ่ในพรรค เช่น นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรค ปชป. นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการที่ปรึกษาพรรค ปชป. นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ ฯลฯ ควรอย่างยิ่งที่จะเข้ามานั่งปรึกษาหารือกันเพื่อหาทางออก เอาจริงเอาจังเรียกมาประชุมกันสักครั้งหนึ่ง หรือเข้ามาเป็นคนกลางในการจบปัญหานี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image