คลิปทหารมาตามนัด!! รอรับ’วัฒนา’ถึงหน้าบ้าน หลังยังโพสต์รัวๆ!

ที่บ้านพักของนายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พาณิชย์และแกนนำพรรคเพื่อไทย ย่านถนนศรีนครินทร์ กรุงเทพมหานคร ได้มี พ.ท.สมพร โตภาพ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ เดินทางมาพร้อมเจ้าหน้าที่ทหารกรมพระธรรมนูญเพื่อรับตัวนายวัฒนาตามที่อ้างว่าได้นัดหมาย หลังจากเมื่อวานนี้ (13 เม.ย.) นายวัฒนาได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเรื่องไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ พร้อมระบุว่าไม่สบายใจกับท่าทีของนายกรัฐมนตรีที่แสดงออก กรณีพรรคการเมืองใหญ่สองพรรคไม่เห็นด้วยกับร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งหลังจากการโพสต์ข้อความดังกล่าว นายวัฒนาก็ได้รับการติดต่อจากทหารว่าได้รับคำสั่งให้มาควบคุมตัว

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศที่บ้านพักของนายวัฒนามีเพียงแม่บ้านที่ออกมาพูดคุย โดยระบุว่า นายวัฒนาเดินทางออกจากบ้านเมื่อวานนี้ เวลา 14.00 น. แต่ไม่ทราบว่าเดินทางไปไหน และจะกลับมาในวันที่ 18 เม.ย.นี้

จากนั้น พ.ท.สมพรได้โทรศัพท์หานายวัฒนา แต่พบว่าปิดเครื่อง จึงได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่าจากการพูดคุยกันเมื่อวานนี้นายวัฒนาขอให้มารับตัวในวันนี้ ตนจึงเดินทางมาตามที่ได้นัดหมาย โดยยืนยันว่าได้ปฏิบัติกับนายวัฒนาอย่างมีเกียรติ ตามที่นายวัฒนาร้องขอ ส่วนที่นายวัฒนาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่าจะขอเลื่อนการเข้าพบเป็นวันที่ 18 เม.ย.นั้น ไม่ทราบ เพราะนายวัฒนานัดหมายให้มาพบในวันนี้เอง ทั้งนี้ คสช.กังวลว่านายวัฒนาจะหลบหนีออกนอกประเทศหรือไม่นั้น เป็นหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาพิจารณาระดับสูงพิจารณา โดยยืนยันว่าจะรอที่บ้านของนายวัฒนาจนกว่าจะกลับ

Advertisement

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหารได้ติดต่อขอพบกับภรรยาของนายวัฒนาด้วย แต่แม่บ้านระบุว่าได้เดินทางออกไปข้างนอกเช่นกัน โดยไม่ได้เดินทางไปพร้อมกับนายวัฒนาแต่อย่างใด

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image