“คสช.” อัด “วัฒนา” ไม่เป็นสุภาพบุรุษ-บิดเบือนข้อเท็จจริง ชี้จะรอถึง 18 เมษา

แฟ้มภาพ

เมื่อวันที่ 15 เมษายน พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ รองหัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ส่วนงานรักษาความสงบ สำนักงานเลขาธิการ คสช. กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ทหารไปเชิญตัวนายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทยเข้าพูดคุยเมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมาว่า ตามข้อเท็จจริงนายวัฒนาเป็นผู้นัดกับเราก่อน โดยให้เจ้าหน้าที่เป็นผู้รอ แต่ว่านายวัฒนากลับโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวบิดเบือนข้อเท็จจริงในลักษณะที่ทหารไปปิดหน้าบ้าน ซึ่งข้อเท็จจริงประชาชนคนไทยสามารถรับรู้ได้ถึงการปฏิบัติตัวของนายวัฒนาว่าเป็นเช่นใด เพราะนายวัฒนาเองก็เคยมาพบเจ้าหน้าที่แล้วไม่ต่ำกว่า 4 ครั้ง พร้อมทั้งลงนามข้อตกลงทำความเข้าใจเป็นสัญญาแบบลูกผู้ชาย แต่ความเป็นจริงนายวัฒนาก็มีพฤติกรรมแบบนี้ตลอด จึงทำให้ประชาชนรู้ได้ว่านายวัฒนาที่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ไม่เคยเป็นสุภาพบุรุษเลย มิหนำซ้ำยังเป็นคนไม่รักษาคำพูด อีกทั้งชอบไปแสดงความคิดเห็นในลักษณะที่บิดเบือนข้อเท็จจริงตลอด

“นายวัฒนาเป็นผู้นัดเอง และให้ทหารมารอวันที่ 14 เมษายน แต่กลับขอเลื่อนไปแบบไม่มีกำหนด แถมยังปิดโทรศัพท์ ทำให้เจ้าหน้าที่ติดต่อไม่ได้ ซึ่งทางเราก็มีความห่วงใยว่าอาจจะมีคนที่คิดไม่ดีกับนายวัฒนามากน้อยแค่ไหน เพราะฉะนั้นอยากชี้ให้ประชาชนได้เห็นว่าการปฏิบัติตัวของนายวัฒนามีลักษณะที่บิดพลิ้ว บิดเบือน ไม่มีความเป็นสุภาพบุรุษลูกผู้ชายเสียเลย ขณะเดียวกันเราอยากให้บรรยากาศของความอบอุ่นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพราะไม่อยากไปทำลายบรรยากาศแห่งความสุขของพี่น้องคนไทย และย้ำว่า คสช.มีความเป็นสุภาพบุรุษและความเป็นทหารพอที่ให้โอกาส ให้เวลา และรอคอยนายวัฒนาจนถึงวันที่ 18 เมษายน” พ.อ.ปิยพงศ์กล่าว

เมื่อถามว่า พฤติกรรมของนายวัฒนา มีคุณสมบัติพอที่จะเข้าอบรมหลักสูตรผู้นำสร้างชาติอย่างสร้างสรรค์หรือไม่ พ.อ.ปิยพงศ์กล่าวว่า ในที่นี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะฝ่ายกฎหมาย คสช.กำลังพิจารณาอยู่ว่า ณ เวลานี้สถานะของนายวัฒนาอยู่ในสถานะใด น่าจะเข้าข่ายขัดคำสั่ง คสช. และผิดสัญญาที่ตกลงกันไว้หรือไม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image