พายุฤดูร้อน ยโสธร ทำ”ต้นโพธิ์ทอง”อายุกว่า 100 ปี หัก ฟ้าผ่าไฟไหม้บ้าน

วันที่ 18 เมษายน 2559 ที่จังหวัดยโสธรได้เกิดพายุฤดูร้อนมีฝนตกลงมาพร้อมมีลมพัดกระโชกอย่างแรงจนทำให้ต้นโพธิ์ทองที่มีอายุกว่า 100 ปี อยู่ข้างสำนักงานสรรพสามิตจังหวัดยโสธรได้ถูกแรงลมพัดหักลงมาทับกำแพงรั้วของสำนักงานสรรพสามิตจังหวัดยโสธรส่วนปลายต้นไม้นั้นได้ทับกำแพงของสำนักงานสรรพากรจังหวัดยโสธรเสียหายแต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือรับอันตรายแต่อย่างใด

นางศิริลักษณ์ สิงห์โต สรรพสามิตพื้นที่จังหวัดยโสธรเปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ได้เกิดฝนตกลงมาพร้อมกับมีลมพัดกระโชกอย่างแรงจนทำให้ต้นโพธิ์ทองและเป็นต้นโพธิ์ต้นเดียวที่ออกเป็นสีทองแตกต่างจากต้นโพธิ์อื่นเพราะจะมีกิ่งต้นโพธิ์งอกออกมาที่กลางลำต้นจะเป็นใบสีขาวๆนวลจากนั้นก็จะกลายเป็นสีชมภูอย่างสวยงามซึ่งชาวยโสธรบอกว่าเป็นต้นโพธิ์ทองศักดิ์สิทธิ์จนพากันมาจุดธูปกราบไหว้เป็นประจำแต่วันนี้ได้หักไปต้นหนึ่งโชคดีว่าอยู่คนละด้านกับใบโพธิ์ทอง

นอกจากนั้นแล้วที่บ้านเลขที่ 88 หมู่ที่ 12 บ้านท่าเยี่ยม ตำบลเขื่องคำ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธรบ้านของนายสุเมธี สาสีมา เจ้าของบ้านไม่อยู่ ได้เกิดฟ้าผ่าลงมายังต้นไม้ที่ปลูกอยู่ข้างบ้านจนเกิดประกายไฟและได้ลูกลามไปไหม้หลังคาบ้านโชคดีที่หน่วยดับเพลิงจากเทศบาลตำบลตาดทอง เทศบาลเมืองยโสธรและองค์การบริหารส่วนตำบลเขื่องคำช่วยกันสกัดไฟไว้ได้จึงไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างได้

ด้านนายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธรที่ลงพื้นที่ตรวจสอบสถนที่เกิดเหตุกล่าวว่าในช่วงนี้จะเกิดพายุฤดูร้อนและมีลมพัดกระโชคอย่างแรงเพื่อเป็นการป้องกันขอให้ประชาชนได้ตรวจสอบหลังคาบ้านว่าแข็งแรงหรือมีตะปูยึดแน่นหรือไม่ให้ตรวจดูเพื่อป้องกันการเกิดเหตุส่วนบ้านเรือที่ปลูกอยู่กับติดกับต้นไม้ใหญ่หากแต่งกิ่งได้ก็ดำเนินการแก้ไขเพราะหากเกิดพายุฝนและลมพัดอาจจะหักล้มทับบ้านเรือนได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image