“โย ยศวดี” แจ้งความผู้ใช้ “อินสตาแกรม” พิลึก ตามติดชีวิต หวั่นไม่ปลอดภัย

เมื่อเวลา 21.00น. วันที่ 18 เมษายน ที่สน.คันนายาว นางสาวยศวดี หรือโย หัสดีวิจิตร อายุ38ปี ดารานางแบบสาวชื่อดัง เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ตำรวจ หลังพบว่ามีผู้ที่ใช้อินสตาแกรมในชื่อ “NORMANTRI” มีพฤติกรรมโพสต์รูปและข้อความที่ส่อว่าติดตามตนเองไปทุกที่ รวมถึงโพสต์ข้อความด่าทอแฟนหนุ่ม ซึ่งทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัย

นางสาวยศวดี กล่าวว่า ตนเพิ่งรู้เรื่องมาจากน้องคนหนึ่งที่ทำอินสตาแกรมแฟนคลับให้ตน ซึ่งเห็นว่ามีผู้ที่ใช้อินสตาแกรมชื่อ”NORMANTRI” มักจะเข้ามาแสดงความคิดเห็นในลักษณะชื่นชม และอยากดูแลคล้ายกับคนเป็นแฟนกัน น้องคนดังกล่าวจึงเกิดความสงสัย จึงเข้าไปดูในอินตราแกรมดังกล่าว พบว่ามีการโพสต์รูปตนในอิริยาบถต่างๆ บ้างรูปก็ครอปเฉพาะหน้าอกหรือก้นไปโพสต์ มีการถ่ายรูปที่หน้าบ้านของตน ถ่ายรูปในสถานที่ ที่ตนไปออกงาน บางครั้งมีภาพที่ตนไปรับประทานข้าว แล้วนั่งอยู่โต๊ะข้างๆและแอบถ่ายมาโดยที่ตนไม่รู้ตัว ทั้งยังมีข้อความประมาณว่าติดตามและอยู่ใกล้ตนมาก นอกจากนี้ยังไปถ่ายรูปกับที่ทำงานของพี่สาว พร้อมระบุข้อความในทำนองว่ามาเยี่ยมพี่สะใภ้ และล่าสุดมีการโพสต์รูปแฟนตน และข้อความว่าตนคบกับเขามาตั้ง2ปี ผู้ชายคนนี้มีสิทธิอะไร ทำให้ตนรู้สึกไม่ปลอดภัย

นางสาวยศวดี กล่าวต่อว่า เบื้องต้นทราบว่าบุคคลที่ก่อเหตุน่าจะเป็นคนอินโดนีเซีย เริ่มเข้ามาทักทายมาแสดงความคิดเห็นเมื่อประมาณ20ธันวาคม 2558 โดยชมเกือบทุกรูป หลังจากนั้นก็หายไป3-4เดือน ล่าสุดตนไปทำงานเกี่ยวกับวิ่งก็ทักมาว่าเข้ามาหาตนไม่ได้คนเยอะ หลังจากที่ทราบพฤติกรรมแล้วตนก็เข้าไปโพสต์ตักเตือนให้เลิกพฤติกรรมแบบนี้เเละขอให้ลบภาพออก หลังจากตักเตือนก็มีการลบภาพตนออกไปแต่ก็ยังมีการโพสต์ภาพแฟนตนแทน ทั้งนี้แฟนตนทราบเรื่องแล้วก็รู้สึกตกใจ ยอมรับว่าไม่กล้าไปไหนคนเดียว ส่วนที่บ้านก็มีการติดกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม เพื่อดูว่าใครเข้าออกหรือผ่านบ้านบ้าง เบื้องต้นตำรวจรับเรื่องไว้ก่อนรวบรวมพยานหลักฐาน นำเรื่องรายงานผู้บังคับบัญชาต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image