‘บิ๊กป้อม’ แจงอย่าห่วง ‘วัฒนา’ สบายดี ลั่น รบ.เป็นรัฏฐาธิปัตย์ ให้ชุมนุมสาวรีย์ชัยฯไม่ได้

“บิ๊กป้อม” แจง “วัฒนา” อยู่สบายไม่ต้องเป็นห่วง ขอ “พลเมืองโต้กลับ” อย่าเคลื่อนไหว ระบุถ้าทำผิดจ่อเชิญตัวมาเรื่อยๆ ลั่นไม่สองมาตรฐาน ถ้าไม่ลงนามไว้ก็จะไม่ยุ่ง ระบุไม่สามารถคุ้มตัวได้เกิน 7 วัน

เมื่อเวลา 08.40 น. วันที่ 19 เมษายน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความคืบหน้าการปรับทัศนคตินายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และแกนนำพรรคเพื่อไทยว่า จบแล้ว ไม่เห็นมีอะไรเลย ตนพูดแล้วว่าอย่าเพิ่งพูดเพราะตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังทำงานอยู่ เมื่อถามว่าต่อไปจะมีแรงกระเพื่อมอะไรตามมาหรือไม่ และขณะนี้นายวัฒนาอยู่ที่ใด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องห่วง เขาอยู่สบาย เราไม่ไปแตะต้องอะไรเขา แต่ที่เขาผิดข้อตกลงก็ว่าไปตามกระบวนการ ซึ่งเรื่องนี้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กำลังดูอยู่

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มพลเมืองโต้กลับเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวนายวัฒนาก่อนเวลา 12.00 น. ของวันเดียววันนี้ และหากไม่ปล่อยจะทำการเคลื่อนไหวในช่วงเย็นที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิว่า เคลื่อนไหวอย่างไร มองว่าไม่เกี่ยวกัน เพราะเป็นเรื่องของคนคนเดียว ซึ่งนายวัฒนาได้ทำข้อตกลงกับคสช.ไว้ว่าจะไม่ทำอะไรบ้าง และการนัดรวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ไม่สามารถทำได้ ขออย่าทำเพราะนายวัฒนาเองก็ทำข้อตกลงไว้แล้ว และหากนายวัฒนาฝ่ายฝืนข้อตกลงอีกก็จะเชิญตัวมาเรื่อยๆ และไม่กังวลกรณีที่องค์กรสิทธิมนุษยชนต่างประเทศจับตาการใช้อำนาจของคสช. เพราะเราไม่ได้ทำละเมิดใคร ซึ่งรัฐบาลได้ขอความร่วมมือฝ่ายต่างๆ ในการแสดงความเห็นไว้แล้ว

Advertisement

“ขณะนี้รัฐบาลเป็นรัฏฐาธิปัตย์จึงขอเวลาและความร่วมมือก่อน อีกทั้งรัฐบาลประกาศชัดเจนแล้วว่าจะมีการเลือกตั้งในปี 60 และไม่กังวลว่ากรณีนายวัฒนาจะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว พร้อมมั่นใจว่าในระหว่างการทำประชามติจะสามารถควบคุมสถานการณ์ต่างๆ ได้ ขณะนี้คน 70 ล้านคนมีความสุขดีอยู่แล้ว หากผมไม่พูดหรือเขาไม่ลงนามไว้เราก็จะไม่ยุ่ง เราไม่ได้สองมาตรฐาน อะไรที่เกิดความเสียหายหรือให้เกิดความขัดแย้งขึ้นในแผ่นดินนี้ไม่สามารถทำได้” พล.อ.ประวิตรกล่าว

เมื่อถามว่าจะมีการกักตัวนายวัฒนาเกินกำหนด 7 วันได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้ เอาน่า ปล่อยเขาทำงานเถอะ แต่เขาจะไม่ทำผิดกฎข้อบังคับที่ได้กำหนดไว้ อย่าไปถามชี้นำให้ตีกันตาย” เมื่อถามว่ากรณีนายวัฒนา เข้าเกณฑ์อบรมหลักสูตรคสช.แล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ยังไม่รู้ เขามีเจ้าหน้าที่เป็นคนดูแล ผมไม่ได้เป็นคนดูแล”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image