พุทธะอิสระสงสาร’บิ๊กตู่’ คนไลค์น้อยกว่า’เน วัดดาว’ สะท้อนคนในสังคมแยกดี/เลวไม่ออก

พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อยและแกนนำ กปปส.เวทีเเจ้งวัฒนะ โพสต์ข้อความเเสดงความเห็นกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ตัดพ้อว่า คนสนใจผลงานรัฐบาลน้อยกว่า เน วัดดาว โดยระบุว่า

โถ…ช่างหน้าสงสาร ลุงตู่ไม่รู้หรือไงว่า สังคมมันป่วย เห็นข่าว นายกฯ บ่นน้อยใจว่า เพจของรัฐบาล มีคนเข้ามาดูน้อยกว่า เพจของ เน วัดดาว เพจของรัฐบาล มีคนเข้ามาดูแค่ ๒ หมื่นกว่าคน มีคนกดไลค์แค่ ๑๔๐ คน แต่เพจของ เน วัดดาว มีคนเข้ามาดู ๑ ล้านกว่าคน มีคนกดไลค์หลักพันคนนายกฯ พูดต่อว่า รัฐบาลและหน่วยงานของรัฐต้องสร้างความเข้าใจให้ประชาชนมากขึ้น เรื่องนี้เกิดขึ้นที่ที่ประชุมคณะกรรมการสานพลังประชารัฐ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ อยากจะย้ำเตือนความเข้าใจท่านนายกฯ หน่อยว่า ที่พวกเรามวลมหาประชาชนออกไปสู้ จนท่านนายกฯ และรัฐบาล คสช. เข้ามาปกครองประเทศอยู่ในปัจจุบันนี้ ก็เพราะสังคมมันป่วย

คนทุกระดับชั้นในสังคมมีอาการป่วย ไม่เว้นแม้แต่นักบวชในศาสนจักร เพราะพวกเราทนแบกรับความเจ็บป่วยทั้งแผ่นดินต่อไปอีกไม่ไหวแล้ว
พวกเราถึงได้ออกไปเรียกร้องหาหมอฝีมือดี มีอุดมการณ์ เข้ามาเยียวยา รักษาอาการป่วยของสังคม ไม่คิดว่าหมอ คสช. ที่นำโดยท่านนายกประยุทธ์ จะใช้เวลาเยียวยารักษาอาการเจ็บป่วยของทุกสังคมที่อยู่อาศัยบนแผ่นดินนี้ถึง ๒ ปี นี่ก็แสดงว่า ผู้คนบนแผ่นดินนี้ ล้วนป่วยหนักอาการโคม่า จนสุดที่จะเยียวยา ถึงขนาดแยกแยะไม่ได้ว่า อะไรเป็นต้นแบบที่ดี อะไรเป็นต้นแบบที่เลว ดังเช่นกรณี เน วัดดาว กับการทำหน้าที่ของรัฐบาลอย่างทุ่มเทเสียสละเพื่อแก้ปัญหา รักษาบรรเทาอาการป่วยของสังคม หากจะมองถึงคุณประโยชน์ที่คนทั้งแผ่นดินจะได้รับจากการติดตามดูพฤติกรรมของ เน วัดดาวกับ ตามดูการแก้ปัญหา รักษาโรคให้กับคนทั้งแผ่นดิน ของท่านนายกฯ รัฐบาล คสช. ดูจะเป็นคนละเรื่อง

แต่ทำไมถึงมีคนสนใจ เน วัดดาว มากกว่าการทำงานของรัฐบาล นี่ก็แสดงให้คุณประยุทธ์ รัฐบาล คสช. ได้เห็นชัดแล้วว่า ท่านยังไม่ได้เยียวยา รักษาโรคสันดานขาดความรับผิดชอบ ให้กับหลายๆ คนในแผ่นดินนี้ ๒ ปี ที่ผ่านมานี้ ท่านยังไม่ได้แก้ปัญหาของคนในสังคม ที่ขาดสามัญสำนึกรับผิดชอบ และขาดจิตสาธารณะเลย ท่านอาจจะมองไม่เห็นปัญหา ของคน พฤติกรรมคน จิตใจคนที่ไม่มีสติปัญญา พัฒนาการ ไร้คุณธรรม หรือ ไม่รู้จักแยกแยะถูกผิด ดี ชั่ว การแก้ปัญหาของแผ่นดิน ถ้าปฏิเสธคุณธรรม หรือละเลยพฤติกรรมของคนในชาติ ต่อให้ทุ่มเท ซ่อมสร้างถาวรวัตถุอันเลิศหรูอลังการมากมายสักปานใด สุดท้าย ก็ต้องมาพังเพราะคนที่ไม่มีจิตสำนึก ไม่รับผิดชอบ ไม่มีจิตสาธารณะแยกแยะดีชั่วถูกผิดไม่ได้หลงใหล ต่อสิ่งเร้าเครื่องล่อ ถูกครอบงำได้ง่ายๆ

Advertisement

สุดท้าย ผลงานที่ท่านนายกฯ รัฐบาล คสช. สร้างๆ เอาไว้ ก็จะกลายเป็นเศษขยะไปในที่สุด ยังไม่สายเกินไปหรอกท่านนายกฯ ยังมีเวลาอีกปีกว่าๆ ที่จะลงไม้ลงมือเยียวยารักษาโรคสันดานขาดคุณธรรมความรับผิดชอบ ของคนในแผ่นดินนี้ ฉันเชื่อในสติปัญญา และยุทธศาสตร์ของขุนศึกผู้เจนจบยุทธวิธีเช่นท่าน ขอเพียงมีความมุ่งมั่น เสียสละทุ่มเท รีบเร่งทำการเยียวยา รักษาอาการป่วยของคนในสังคมนี้ โดยใช้เครื่องไม้เครื่องมือที่มีอยู่ทั้งหมด ท่านทำได้แน่นอน

อย่าเอาแต่บ่น แต่ด่า โชว์ลีลา ล่าช้าอยู่ใยใช้อำนาจรัฏฐาธิปัตย์ ที่ท่านมี ลงมือแก้ปัญหาคนในทุกสังคมอย่างเอาจริง เอาจัง เสียทีหมดเวลาโหมโรงไหว้ครูแล้ว ท่านจะเตะก็เตะ จะตีก็ตี จะต่อยก็ต่อย อย่ามัวแต่ทำอ้อยสร้อย เงื้อง่า ราคาแพง เดี๋ยวชาวบ้านเขาเบื่อหน่าย แล้วท่านจะหันหน้าไปหาใคร ก็คงไม่มีใครเอาด้วยกับท่านหล่ะ จะหนาวเอา จะทำอะไรก็ให้มันรวดเร็ว เร่งรัด แต่ต้องเรียบร้อยคงไม่ว่านะจ๊ะ ที่พวกเราใช้ท่านมากไปหน่อย ไหนๆ ท่านก็อาสาเข้ามาเพื่อการปฏิรูป เปลี่ยนแปลง ไม่ใช่หรือ สู้ๆ นะจ๊ะ อย่าบ่นนักเลย ยังไง พวกเรา ก็เอาใจช่วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image