คสช.โต้กลุ่มล้อเลียนเหตุจับกุม”จ่านิว”ใช้ถุงดำคลุมหัว ชี้ ใส่ร้ายจนท.-บิดเบือนสังคม

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวชี้แจงถึงกรณีที่นายทรงธรรม แก้วพันพฤกษ์ นำถุงดำมาคลุมหัว พร้อมทั้งจำลองเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ทหารเข้าควบคุมตัวนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ว่า เป็นการกระทำที่มีเจตนาให้ร้าย ประชดประชัน ยั่วยุ ล้อเลียน และไม่ให้เกียรติเจ้าหน้าที่ที่ตั้งใจปฏิบัติงาน ถือเป็นการกระทำที่ไม่สร้างสรรค์ ไม่มีความเป็นสุภาพบุรุษและสุภาพชนเพียงพอ อีกทั้งเพียงแค่ต้องการเรียกร้องความสนใจสังคมด้วยการบิดเบือน จะสังเกตได้ว่าในช่วงที่ผ่านมามีการเคลื่อนไหวบ่อยครั้ง ส่วนหนึ่งเพื่อมุ่งจุดประเด็นให้เกิดความต่อเนื่องของการแสดงตัวตนทางการเมือง

พ.อ.วินธัย กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ มั่นใจว่าพฤติกรรมที่แสดงออกในลักษณะนี้ไม่มีผลต่อสังคมทั่วไป เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้แสดงให้สังคมเห็น จนเรียกความเชื่อมั่นต่อการทำหน้าที่ในทุกกรณีได้อยู่แล้ว เชื่อว่าสังคมคงรู้เท่าทันในบางพฤติกรรมของผู้ไม่หวังดี มองว่ายิ่งแสดงออกในลักษณะบิดเบือนมากเท่าไร จะส่งผลให้ตัวตนหมดศรัทธาความน่าเชื่อถือไปเท่านั้น

และสุดท้ายสังคมอาจมองว่าบุคคลนั้นๆ มีความบกพร่องทางการรับรู้และความเข้าใจในกติกาที่ดีของสังคม จึงเป็นเรื่องน่าเป็นห่วง หากมีทัศนคติทางความคิดเช่นนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็คงต้องติดตาม และพยายามหาโอกาสทำความเข้าใจให้เพิ่มเติมตามแนวทางการรักษาความสงบเรียบร้อย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image