นายกฯ มอบเสื้อสามารถให้ น้องเมย์ โยนฝ่ายกม.ดูแลสัญชาติโค้ช ก่อนหวดลูกขนไก่(คลิป)

นายกฯ เปิดทำเนียบฯต้อนรับ “น้องเมย์” มอบกระเป๋าสะพายลายผ้าขาวม้า พร้อมขอให้เป็นทูตวัฒนธรรม “รับปาก” ให้ฝ่ายกฎหมายดูแลสัญชาติของโค้ชจีน โชว์ลีลาหวดลูกขนไก่ กับว่าที่นักแบดมือ 1 ของโลก หน้าตึกไทย

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 20 เมษายน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี นำ น.ส.รัชนก อินทนนท์ แชมป์แบดมินตันหญิงเดี่ยว และคณะประกอบด้วย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย แม่ปุก กมลา ทองกร ผู้อำนวยการแบดมินตันบ้านทองหยอด “โค้ชเป้” ภัททพล เงินศรีสุข โค้ชเซียะ จือหัว หัวหน้าผู้ฝึกสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด

โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความยินดี ว่า ขอแสดงความยินดีที่น้องเมย์ประสบความสำเร็จ ได้เป็นแชมป์แบดมินตันมือ 1 ของโลก ตนได้ติดตามดูทั้ง 3 รายการที่น้องเมย์ได้ลงแข่ง โดยเฉพาะในรายการล่าสุด แม้เกมแรกจะแพ้แต่ก็สามารถเอาชนะได้ใน 2 เกมที่เหลือ ถือเป็นการล้มยักษ์ได้ และระหว่างที่ดูก็เชื่อมั่นว่าจะชนะเพราะน้องเมย์มีความแข็งแรง ก็ต้องขอขอบคุณน้องเมย์ และขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนน้องเมย์ ทำให้ประสบความสำเร็จและนำความสุขมาให้กับคนไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถือเป็นประวัติศาสตร์ของวงการแบดมินตันที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย

Advertisement

“กว่าจะถึงวันนี้ได้น้องเมย์เหนื่อยมาเยอะ ผมเป็นห่วงในเรื่องของการกลับไปรักษาแชมป์ แต่ชัยชนะไม่สำคัญทุกอย่างอยู่ที่ใจอย่าให้ใครมากดดันและขอให้รักษาแชมป์ให้ได้นานที่สุด ในส่วนของโค้ชเซี๊ยะ ที่จะให้ช่วยในเรื่องขอสัญชาตินั้นทุกอย่างก็เป็นไปตามขั้นตอน จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดูในข้อกฎหมายและดำเนินการให้”

ทั้งนี้ ในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรีอยากขอให้น้องเมย์ทำหน้าที่เป็นทูตวัฒนธรรม เพราะนักกีฬาของคนไทยก็ถือว่าเป็นตัวแทนของประเทศไทย โดยเฉพาะการเผยแพร่วัฒนธรรมในการไหว้ และในบางโอกาสที่เหมาะสมก็ขอให้น้องเมย์ได้แต่งชุดไทยด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับของขวัญที่นายกรัฐมนตรี มอบให้กับน้องเมย์ นอกจากช่อดอกไม้แล้ว นายกรัฐมนตรียังได้มอบเสื้อสูทสามารถ และกระเป๋าสะพายผ้าไทยลายผ้าขาวม้า ขณะที่คุณหญิงปัทมาและน้องเมย์ได้เป็นตัวแทนมอบไม้แบดกับลูกแบตให้กับนายกรัฐมนตรีด้วย

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีได้โชว์ฝีมือตีโต้แบดมินตันกับน้องเมย์ที่บริเวณด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมกล่าวติดตลกว่า “ไม่ได้นับแต้มนะ แต่เป็นการพบกับมือหนึ่งของทำเนียบฯ และคิดว่าจะจัดให้มีการแข่งขันแบดฯในทำเนียบฯ ซึ่งการพบกันครั้งนี้ก็ได้ให้กำลังใจกับน้องเมย์และทีมงาน ผู้ฝึกสอนทุกคน โดยนายกฯ ได้ขอบคุณบ้านแม่ทองหยอดที่ดูแลน้องเมย์ พร้อมขอบคุณน้องเมย์ที่สร้างชื่อเสียงและความสุขให้กับคนไทย ส่วนเรื่องการขอสัญชาติไทยให้โค้ตนั้น รับปากว่าดำเนินการให้”

น้องเมย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า นายกรัฐมนตรีให้กำลังใจอย่ากดดันกับผลงานที่ออกมา และให้พยายามเล่นให้เป็นตัวของตัวเองและตั้งใจฝึกซ้อม และนายกรัฐมนตรีได้มอบกระเป๋าที่บ่งบอกของความเป็นไทยให้กับตน ซึ่งตนก็จะนำไปใช้ ทั้งนี้ตนได้ขอสัญชาติไทยให้กับโค้ชของตนด้วย เพราะโค้ชก็อยู่ประเทศไทยมานานและรักประเทศไทย จึงอยากให้นายกรัฐมนตรีช่วยเหลือเรื่องนี้ และตนเชื่อว่ามีโอกาสที่จะช่วยเหลือได้

น้องเมย์ กล่าวอีกว่า รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจที่ได้ตีแบดโต้คู่กัน ซึ่งจากการตีคิดว่านายกรัฐมนตรีมีฝีมือ และสามารถตีโต้กันได้นาน ส่วนวันที่ 21 เมษายนจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะเป็นมือวางอันดับ 1 ของโลกนั้น ต้องขอบคุณทุกคนที่ร่วมให้กำลังใจและติดตามผลงานมาโดยตลอด โดยจะทำผลงานให้ดีที่สุด โดยมีเป้าหมายคือการคว้าเหรียญโอลิมปิกให้ได้ และวันที่ 21 เมษายน คงไม่มีการจัดงานฉลองแต่อย่างใด เพราะยังมีเป้าหมายและต้องทำหน้าที่ในการแข่งขันในสัปดาห์หน้าด้วย

31

32

33

https://www.matichon.co.th/wp-content/uploads/2016/04/video-1461137412.mp4?_=1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image