คสช.เชื่อ มีคนชักใย’ลูกสาววัฒนา’ เล็งสั่งไล่ล่า ลั่นไม่ให้ ตู่-เต้น เข้าเยี่ยม

คสช.เล็งล่าผู้ชักใย “ลูกวัฒนา” หนังสือฟ้องต่างชาติ ลั่นไม่อนุญาต “ตู่-เต้น”เข้าเยี่ยม มั่นใจกลุ่มพลเมืองโต้กลับนัดเคลื่อนไหว จุดกระแสไม่ได้ ชี้ประชาชนเบื่อหน่าย

เมื่อวันที่ 20 เมษายน พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณี น.ส.วีรดา เมืองสุข บุตรสาว นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมช.พาณิชย์ และแกนนำพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เรียกร้องให้องค์การระหว่างประเทศหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับงานด้านสิทธิมนุษยชนสากลตรวจสอบการดำเนินการกับผู้เห็นต่างทางการเมืองของ คสช.ว่าขัดต่อหลักสิทธิมนุษยชนหรือไม่ ภายหลังจากที่ คสช.ควบคุมตัวนายวัฒนาตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ว่า ทางกระทรวงการต่างประเทศได้ชี้แจงการดำเนินการของ คสช.ไปแล้วถึงขั้นตอนต่างๆ เชื่อว่าต่างประเทศจะเข้าใจ ร่วมถึงการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เดินทางไปต่างประเทศทุกครั้ง ท่านก็ชี้แจงเรื่องนี้ตลอด สำหรับเรื่องดังกล่าว คสช.ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปชี้แจงทำความเข้าใจกับ น.ส.วีรดา แล้ว ว่าบิดาถูกเชิญตัวด้วยเหตุใด แต่ก็ยังมีการดำเนินการดังกล่าว ซึ่งเรื่องนี้ คสช.เชื่อว่ามีผู้ชักใยอยู่เบื้องหลังและกำลังตรวจสอบอยู่

“ซึ่งการดำเนินการทำกันเป็นทีมงาน เราติดตามอยู่ ตั้งแต่ที่นายวัฒนาโพสต์เฟซบุ๊ก จนเป็นที่มาของการเชิญตัว และมีการให้ลูกสาวไปยืนหนังสือ ต่อด้วยการแสดงออกของกลุ่มละเมืองโต้กลับ ในการจุดกระแส ร่วมถึงการเดินทางไปเยี่ยมคุณวัฒนา ของนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ซึ่งสิ่งต่างๆ ที่ทำเพื่อต้องการดึงต่างชาติให้มากดดันการทำงานของ คสช. แต่ในเรื่องดังกล่าวเราไม่ได้กังวลอะไร เพราะเชื่อว่าต่างชาติจะเข้าใจ ร่วมถึงองค์กรสิทธิมนุษยชนต่างประเทศ อย่าง ฮิวแมนไรต์ส วอชต์ ก็ได้มีการชี้แจง ซึ่งเขาก็เข้าใจถึงแนวทางการทำงานของ คสช.” พ.อ.ปิยพงศ์กล่าว

พ.อ.ปิยพงศ์กล่าวต่อว่า สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มพลเมืองโต้กลับที่นัดหมายเคลื่อนไหวในวันนี้บริเวณบีทีเอส ช่องนนทรี และเตรียมยกระดับเคลื่อนไหวใหญ่ในวันศุกร์ (22 เมษายน) นี้ ตนเชื่อว่า คสช. ติดตามความเคลื่อนไหวตลอดเวลา แต่เชื่อว่าจุดกระแสไม่ได้ เพราะประชาชนเบื่อหน่ายกับการชุมนุมทางการเมือง แต่ที่ คสช.เป็นห่วงคือความปลอดภัยของเขา เพราะมีกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวของเขาเช่นกัน ต้องระมัดระวังในส่วนนี้ อย่างไรก็ตาม การดูแลคงให้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหลักภายใต้กฎหมายปกติ

Advertisement

ทีมโฆษก คสช.กล่าวต่อว่า สำหรับท่าทีของนายวัฒนาขณะนี้ ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ พูดคุยก็เข้าใจ เพียงแต่ความคิดทางการเมืองของเขาก็ยังคงอยู่ ทั้งนี้ การไปเยี่ยมนายวัฒนา ที่ค่ายสุรสีห์ กองพลทหารราบที่ 9 จ.กาญจนบุรี จะเปิดให้ผู้เป็นญาติของนายวัฒนาเข้าเยี่ยมเท่านั้น ส่วนบุคคลอื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง อย่างเช่น นายจตุพร นายณัฐวุฒิ เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เข้าเยี่ยม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image