อย่างนี้ก็มีด้วย! น.ร.จีนไม่พอใจครูทวงข้อสอบ รุมตื้บคาห้องเรียน (ชมคลิป)

ภาพจาก http://shanghaiist.com/

บีบีซีรายงานว่า ทางการจีนกำลังสอบสวนเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกันระหว่างนักเรียนมัธยมกับครูในมณฑลอานฮุย สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยคลิปวิดีโอที่แพร่กระจายไปทั่วโลกออนไลน์ในจีนตั้งแต่เมื่อเย็นวันที่ 20 เมษายน สร้างความตกตะลึงให้กับชาวเน็ตที่ได้รับชมเป็นอย่างมากและต่างพากันประณามเหตุการณ์ดังกล่าว

คลิปวิดีโอดังกล่าวที่มีความยาวราว 1 นาทีแสดงให้เห็นครูบีบคอเด็กนักเรียนคนหนึ่ง ก่อนที่เพื่อนนักเรียนในห้องกลุ่มหนึ่งจะเข้ามาช่วยกันรุมทำร้ายครู ทั้งต่อย เตะ ถีบและทุบตี รวมถึงมีนักเรียนคนหนึ่งใช้เก้าอี้ไม้มาเป็นอาวุธฟาดครูด้วย

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าครูจะไม่ยอมถูกทำร้ายอยู่ฝ่ายเดียว โดยมีอยู่ 3 ครั้งที่นักเรียนรุมทำร้ายครูแล้วหยุดลงมือ แต่ครูจะตอบโต้ด้วยการชี้หน้าและตบนักเรียนที่ใบหน้าทุกครั้ง ทำให้การต่อสู้ตะลุมบอนดำเนินต่อไป นับเป็น 1 นาทีแห่งความยุ่งเหยิงวุ่นวายในชั้นเรียนอย่างแท้จริง

เว็บไซต์ชางไฮอิสต์ของจีนอ้างรายงานของสื่อท้องถิ่นระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในชั้นเรียนภาษาอังกฤษของโรงเรียนมัธยมต้นแห่งหนึ่งในเมืองป๋อโจว มณฑลอานฮุย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา โดยสาเหตุเกิดจากครูเรียกเก็บกระดาษข้อสอบจากนักเรียน แต่นักเรียนคนหนึ่งไม่ยอมส่งให้ ทำให้ครูผลักอกนักเรียนคนดังกล่าวและยื่นมือไปบีบคอ ก่อนที่เพื่อนร่วมชั้นจะเข้ามารุมทำร้ายครู

Advertisement

เว็บไซต์อานฮุยนิวส์รายงานว่า เจ้าหน้าที่ด้านการศึกษาท้องถิ่นเข้าไปสอบสวนกรณีนี้แล้ว โดยครูใหญ่ของโรงเรียนถูกสั่งพักงาน ขณะที่ครูและนักเรียนถูกเรียกมาสอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ ความรุนแรงในห้องเรียนในจีนนั้นเห็นได้ไม่บ่อยครั้งนักจากการที่ขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมจีนให้ความเคารพนับถือครูเป็นอย่างมาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image