ปล่อยตัว’วัฒนา’เเล้ว โต้ผบ.พล.ร.9 ยันอดข้าวประท้วงเอง เผยลูกถูกกดดัน ไปนอกด่วน

จากกรณีเจ้าหน้าที่ทหารกรมพระธรรมนูญ และเจ้าหน้าตำรวจกองปราบ ได้ควบคุมตัวนายวัฒนา เมืองสุข อดีตรมว.พาณิชย์และแกนนำพรรคเพื่อไทย มาขออำนาจศาลทหารกรุงเทพฝากขังผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน หลังจากได้รับทราบข้อกล่าวหาที่มณทลทหารบกที่ 11 ฐานฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 39/2557 ว่าด้วยเรื่องห้ามเคลื่อนไหวทางการเมืองกรณีโพสต์ข้อความวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล คสช.

จากนั้น นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ทนายความ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยตัวชั่วคราวนายวัฒนา ซึ่งภายหลังศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวนายวัฒนา พร้อมตีราคาประกัน 80,000 บาท และกำหนดเงื่อนไข ห้ามกระทำการใดๆยั่วยุ ปลุกปั่น ชักชวน ปลุกระดม ไม่ว่าด้วยวิธีใดๆ เพื่อให้มีการชุมนุม อันจะก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง หรือก่อให้เกิดอันตรายใดๆ อันกระทบต่อความเสียหายหรือความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน หรือกระทบการใดๆที่ให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน และ ห้ามออกนอกประเทศก่อนได้รับอนุญาต

ต่อมาเวลา 18.15 น. วันที่ 21เมษายน ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เจ้าหน้าที่ทหารคุมตัวนายวัฒนา เมืองสุข มายังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ โดยนั่งรถตู้สีขาวป้ายทะเบียน 10811 ก่อนจะขับเข้าไปในตัวเรือนจำ ท่ามกลางมวลชนกว่า 30คน รวมถึงบรรดาแกนนำ นปช.อาทิ นายสมหวัง อัสราษี รองประธาน นปช. จ.ส.ต. ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ อดีตส.ส.จ.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย นายวรชัย เหมะ ส.ส.จ.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย

จากนั้นเวลา 19.00 น.นายวัฒนา พร้อม นายสมหวัง อัสราษี รองประธาน นปช. จ.ส.ต. ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ อดีตส.ส.จ.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย นายวรชัย เหมะ ส.ส.จ.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ได้เดินออกมากพร้อมกัน โดยนายวัฒนาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะที่ถูกควบคุมตัว ได้รับการปฎิบัติดูแลจากเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี ยืนยันว่าที่ผ่านมาตนได้เคลื่อนไหวและแสดงความคิดเห็นตามสิทธิและกฎหมายที่สามารถพึงกระทำได้ โดยในระหว่างที่ตนถูกควบคุมตัว ตนได้ใช้วิธีการอดอาหารประท้วง แต่ทางทีมแพทย์ขอร้องให้ดื่มน้ำมะพร้าว4ลูก ไม่ได้กินเนื้อตามที่เป็นข่าว โดยสาเหตุที่แพทย์ร้องขอให้กินน้ำเนื่องจากเกรงว่าตนจะขาดน้ำตาล และเป็นอันตราย

Advertisement

ทั้งนี้ตนได้ติดต่อไปยังบุตรสาวทราบว่าถูกกดดันผ่านคุณตาให้เดินทางไปต่างประเทศพร้อมมารดา โดยมีกำหนดกลับวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายนนี้ ซึ่งลูกสาวบอกกับตนว่ารู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถช่วยเหลือพ่อได้ อย่างไรก็ตามที่ทางโฆษกคสช.ออกมาพูดว่ามีคนอยู่เบื้องหลังการออกมาเคลื่อนไหวของบุตรสาวนั้น ตอบได้เลยว่าคือนายวัฒนาคนนี้ไม่ใช่ทักษิณ ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ทราบว่ามีใครเคลื่อนไหวบ้างระหว่างที่ตนถูกควบคุมตัว แต่ก็ขอขอบคุณที่สู้เพื่อตนเอง หลังจากนี้ก็จะยังคงแสดงความคิดเห็นทางการเมืองตามปกติต่อไป และก็ไม่ไหวหวั่นหากตนแสดงความคิดเห็นแล้วถูกจับกุมอีก ยืนยันก่อนหน้านี้ไม่เคยเซ็นยอมรับข้อตกลงกับทางทหารว่าจะไม่แสดงความคิดเห็นทางการเมืองอีก นอกจากนี้เพิ่งทราบข่าวว่านายบรรหาร ศิลปอาชา ป่วยหนัก รักษาตัวที่รพ.ศิริราช ตนจะหาเวลาไปเยี่ยม และหลังจากกลับบ้านตนจะกินข้าวราดกระเพราเป็นอันดับแรก และจะมุ่งตรงกลับบ้านเลย

นายวัฒนา กล่าวอีกว่า ตนไม่เคยโกรธพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคสช.และไม่อยากให้นายกรัฐมนตรีมองตนเป็นศัตรูเช่นกัน ทั้งนี้มีสิ่งที่ข้องใจเนื่องจากมีบุคคลออกมาแสดงความคิดเห็นหลายฝ่ายแต่ทำไมตนถึงถูกดำเนินคดีเพียงคนเดียว และขอให้รัฐบาลเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องประชามติได้ เพร่ะสุดท้ายประชาชนก็จะเป็นผู้ตัดสินเอง อย่างไรก็ตามในส่วนของการเลือกตั้งปี2560ว่าจะมีหรือไม่นั้น ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็นแต่ตนเชื่อว่าคนที่พูดแล้วก็จะรักษาคำพูด

52

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image