ไม่เคลื่อนศพ “บรรหาร” กลับสุพรรณฯ สวดครบเก็บไว้ 100 วัน “ตือ”ยัน ลูกพรรคชทพ. สืบทอดเจตนารมณ์

เมื่อเวลา 18.45 น. วันที่ 23 เมษายน ที่วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ภายหลังพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพและสวดพระอภิธรรมและสวดพระอภิธรรมนายบรรหารศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ตั้งแต่ที่นายบรรหารตัดสินใจเข้ามาในแวดวงการเมืองจนกระทั่งถึงวันนี้ซึ่งเป็นวาระสุดท้าย เชื่อว่าคนทั้งแผ่นดินไม่มีไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า นายบรรหารเป็นคนมุ่งมั่นตั้งใจ สิ่งที่พรรคชาติไทยพัฒนาภูมิใจคือ การปฏิรูปการเมืองซึ่งนายบรรหารได้สร้างไว้ ทำให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการปกครองและบริหารประเทศ มีรัฐธรรมนูญฉบับแรกที่เกิดขึ้นจากประชาชน โดยไม่มีที่ใดที่ประชาชนมีสิทธิออกเสียงได้มากถึงขนาดนี้ ถือเป็นรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนฉบับแรกที่ดีที่สุดในประเทศไทย นั่นคือคุณูปการอันยิ่งใหญ่

“เราอยู่กับท่านมา มองเห็นเจตนารมณ์ที่ดี ทั้งกระบวนการในระบอบประชาธิปไตย การพัฒนาบ้านเมือง คุณภาพชีวิต โดยพรรคชาติไทยพัฒนาจะสืบสานเจตนารมณ์นี้ต่อไป วันนี้จะไม่มีนายบรรหาร แต่จะยังมีพรรคชาติไทยพัฒนาต่อไป พวกเราและลูกๆของท่านอย่างไรยืนยันจะเคียงบ่าเคียงไหล่ ทำงานเพื่อประเทศต่อไป” นายสมศักดิ์ กล่าว

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับกำหนดการพิธีสวดพระอภิธรรมนายบรรหาร จะไม่เคลื่อนย้ายไปที่จ.สุพรรณบุรี เนื่องจากพระบาทสมเด็จพระพระเจ้าอยู่หัวทรงรับอยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์เป็นเวลา 7 วัน หลังจากวันที่ 29 เมษายน อาจจะมีการเคลื่อนย้ายจากศาลากลางน้ำ ไปยังศาลา 1 เพื่อสวดพระอภิธรรมต่อไปเป็นเวลา 7 วัน หลังจากวันที่ 7 พฤษภาคม จะประกอบพิธีบรรจุศพและเก็บศพไว้เป็นเวลา 100 วัน และจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมเมื่อครบกำหนด 50 วัน 1 คืน และเมื่อครบ 100 วันจะสวดพระอภิธรรมอีก 1 คืน ซึ่งถือเป็นพระมหากรุณาที่คุณอันยิ่งใหญ่ที่พระราชทานแด่ครอบ ครัวศิลปอาชา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image