ผงะ!! พบ ระเบิดขวาง ใต้สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาหวิดบึ้ม

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 24 เม.ย. ร.ต.ท.กิตติศักดิ์ อุดมรักษ์ รอง สว.สอบสวน สภงพระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้ง จากนายชัชชัย กิตติชัย อายุ 54 ปี ประธานชมรมเจ็ทสกี อยุธยา ว่าได้พบระเบิดแบบขว้าง อยู่บริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำ ม.3 ต.บ้านรุน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูมิสิทธิ์ นาวัง ผกก. สภ.พระนครศรีอยุธยา หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด กก.สส. ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พบว่าที่บริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งมีระดับน้ำลดลง มีเรือเจ็ทสกี จอดอยู่จำนวนหลายลำ ประชาชนมุงดูที่เกิดเหตุ กันประชาชนให้ออกห่างจากจุดเกิดเหตุ พบระเบิดแบบขว้าง british mills 36 m รัศมีการทำลาย 15 เมตร สภาพ พร้อมใช้งาน มีตระไคร่น้ำเกาะ เพราะถูกแช่ในน้ำมาหลายวัน มีผ้าเทปพันสายไฟ พันตัวกระเดื่องเอาไว้ เจ้าหน้าที่EOD จึงเก็บกู้ ระเบิดเพื่อนนำไปทำลายต่อไป

นายชัชไชย กล่าวว่า เมื่อช่วงบ่ายขณะที่น้ำขึ้นตนเองพร้อมกับเพื่อนสมาชิกนำเจ็ทสกี มาขับเล่นกันในแม่น้ำเจ้าพระยา พอช่วงเย็นซึ่งระดับน้ำลดลง ขณะกำลังนำเรือขึ้นฝั่ง พบระเบิดดังกล่าวตกใจมาก จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ โชคดีที่ระเบิดไม่เกิดระเบิด เพราะตรงจุดที่พบระเบิดนำเรือเข้ามาเกยจอดกันหลายรอบ

พ.ต.อ.ภูมิสิทธิ์ กล่าวว่า ระเบิดที่พบอาจจะเป็นของกลุ่มวัยรุ่นที่พกพาระเบิดมา เมื่อพบเจอด่านตำรวจจึงได้โยนระเบิดทิ้งมาจากบนสะพาน หรือเป็นระเบิดที่คนร้ายนำมาทิ้ง เพราะช่วงก่อนสงกรานต์มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม และกลุ่มผู้มีอิทธิพล จะทำการตรวจสอบที่มาของระเบิดเพื่อดำเนินคดีต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image