‘วัฒนา’ ถึงศาลฯ แต่งดำรายงานตัวคดีโพสต์วิจารณ์คสช. สีหน้ายิ้มแย้ม ลั่นพร้อมต่อสู้(คลิป)

เมื่อเวลาประมาณ  09.00 น.วันที่ 25 เมษายน ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง 63  นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เดินทางมารายงานตัวตามเงื่อนไขการประกันตัวของศาล พร้อมสอบคำให้การ คดีที่อัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ 3 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายวัฒนา เป็นจำเลย คดีหมายเลขดำ อ.1244/2559 เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา ฐานกระทำผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 กรณีสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 มี.ค. เจ้าหน้าที่ทหารเข้าควบคุมตัวนายวัฒนา ที่บ้านพักย่านพระโขนง จากกรณีที่โพสต์ข้อความวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และ รองนายกรัฐมนตรี ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ต่อมาพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง จึงคุมตัวดำเนินคดี และส่งสำนวนให้อัยการ ฟ้องคดี

ขณะที่นายวัฒนา เดินทางมาด้วยชุดสูทสีดำ สีหน้ายิ้มแย้ม สดใส ภายหลังได้รับการปล่อยตัวจากศาลทหารเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายแห่งประเทศไทย ในฐานะที่ปรึกษาทางกฎหมาย เดินทางมากับนายวัฒนาด้วย โดยมี นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกฯ สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี มาให้กำลังใจด้วย

นายวัฒนา กล่าวสั้นๆ ก่อนขึ้นรายงานตัวต่อศาลว่า พร้อมจะให้การปฏิเสธ พร้อมต่อสู้ เพราะไม่ได้ทำผิดอะไร

Advertisement

13105928_10205517865094221_2089424227_o

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายวัฒนา ก่อนหน้านี้ ได้รับการประกันตัวไปตั้งแต่ชั้นฝากขัง โดยศาลตีราคาประกัน 100,000 บาท และห้ามผู้ต้องหาเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาลก่อน พร้อมกำชับผู้ต้องหาให้มารายงานตัวต่อศาล แต่ระหว่างประกันตัวดังกล่าว ในช่วงครบกำหนดฝากขังครั้งสุดท้ายในวันที่ 20 เม.ย.ที่จะต้องมารายงานต่อศาลนั้น ปรากฏว่า นายวัฒนาได้ถูกเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวในวันที่ 18 เม.ย.กรณีวิจารณ์ร่าง รธน. เจ้าหน้าที่ทหารจึงแจ้งศาลขอส่งตัวนายวัฒนาให้ศาลในวันนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image