“พายุหมุน” พัดหลังคาโรงเรียนพัง กระจัด กระจาย

วันที่ 26 เมษายน ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายพิหาร ยิ้มจอหอ ครูวิทยฐานะ ชำนาญการพิเศษ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายกิจการนักเรียน โรงเรียนปากช่องพิทยาคม. เลขที่ 333 หมู่ 1 บ้านป่าไผ่ ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ว่า ได้เกิดพายุฤดูร้อนหมุนตัดต้นมะม่วงขนาดใหญ่ขาดและพัดหลังคาห้องเรียนและห้องน้ำยกจั่วและหลังคาหลุดลอย และต้นมะม่วงที่ถูกลมพัดหมุนขาดกลางต้นลอยมาใส่อาคารกิ๊ฟเต็ดได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีฝนตกลงมามีเพียงพายุลมรุนแรงมาก โชคดีที่เป็นช่วงปิดเทอมไม่มีนักเรียน หากอยู่ในช่วงเปิดเรียนอาจจะมีเด็กและครูได้รับอันตรายอย่างแน่นอน และมีบ้านเรือนประชาชนหลายหลังถูกพายุฤดูร้อนนี้พัดเสียหายแต่ยังไม่ทรายจำนวนหลัง

นายพิหาร กล่าวว่า โรงเรียนปากช่องพิทยาคม.สังกัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา (อบจ) เป็นโรงเรียนขนาดกลาง เปิดสอนตั้งแต่ มัธยม.1 ถึงมัธยม 6 มีนักเรียน 519 คน โดยนายมนู สินจังหรีด ผู้อำนวยการโรงเรียนได้รับทราบแล้ว พร้อมเดินทางเข้าสำรวจความเสียหาย เบื้องต้นคาดว่าประมาณ 60,000 บาท

ด้านนายปัญญา วงศ์ศรีแก้ว นายอำเภอปากช่อง ทราบเรื่อง และได้สั่งการให้ศูนย์วิทยุสื่อสาร กรุงเกษม ของอำเภอปากช่อง ออกอากาศแจ้งไปยัง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้เฝ้าติดตามและแจ้งให้ประชาชน ทราบระมัดระวัง อาคารบ้านเรือนและสัตว์เลี้ยง เพราะช่วงนี้มีเกิดพายุฤดูร้อนพัด ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ และได้ประกาศเตือนไว้แล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image