‘เกียรตินาคิน’ทิ้งหุ้นบล.เคเคเทรดให้ไต้หวันมูลค่าเกือบ700ล.

นายอภินันท์ เกลียวปฏินนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารเกียรตินาคิน (เคเค)ทำหนังสือแจ้งกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัททุนภัทร จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้ขายหุ้นทั้งหมดในบริษัทหลักทรัพย์ เคเคเทรด จำกัด ให้กับบริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า เอเชีย ไฟแนนซ์เชียล เซอร์วิสเซส จำกัด (หยวนต้า) มูลค่ารวมประมาณ 686.9 ล้านบาทคาดว่าการซื้อขายหุ้นจะแล้วเสร็จภายใน 3 เดือน

รายงานข่าวจากกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทรระบุว่า หยวนต้าเป็นบริษัทหลักทรัพย์อันดับหนึ่งของไต้หวันที่มีความเชี่ยวชาญและความเข้าใจธุรกิจหลักทรัพย์ในระดับภูมิภาค โดยเฉพาะเอเชียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขั้นตอนจากนี้ จะเป็นกระบวนการอนุมัติและเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)จากไทยและไต้หวัน คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 3 เดือน

ทั้งนี้ ภายหลังการขายหุ้นเคเคเทรดเสร็จสมบูรณ์ การประกอบธุรกิจด้านตลาดทุนสำหรับลูกค้าบุคคลของกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทรจะมุ่งเน้นที่ บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ภัทร โดยเชื่อว่ากลุ่มบริษัทจะสามารถจัดสรรทรัพยากรในการพัฒนาและขยายธุรกิจที่กลุ่มมีความชำนาญ และมีความได้เปรียบในการแข่งขันได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพมากขึ้น และเป็นการลดความซ้ำซ้อนของใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ นอกจากนี้จะเป็นการเพิ่มโฟกัสในการทำธุรกิจให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้มากยิ่งขึ้นถือเป็นสิ่งจำเป็นในภาวะเศรษฐกิจและตลาดทุนที่มีการแข่งขันสูงเช่นในปัจจุบัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image