นักท่องเที่ยวผิดหวัง วัดดังในเขาค้อ ประกาศปิดชั่วคราว เจอพิษแล้งจนไม่มีน้ำใช้

วันที่ 28 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ที่บริเวณวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ทางเจ้าหน้าที่วัดได้นำป้ายประกาศแจ้งนักท่องเที่ยวเรื่อง “ปิดงดให้บริการผู้มาเยี่ยมชมเป็นการชั่วคราว” โดยข้อความระบุว่า “เนื่องจากปัจจุบันวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ประสบวิกฤตปัญหาภัยแล้งขาดแคลนน้ำสาธารณูปโภค สำหรับรองรับให้บริการห้องน้ำ ห้องสุขาและน้ำใช้อื่นๆ ซึ่งส่วนราชการต่างได้ร่วมสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี ทางวัดขออภัยทุกท่าน และได้พิจารณาแล้วมีความจำเป็นต้องขอปิดงดให้บริการผู้มาเยี่ยมชมเป็นการชั่วคราว เพื่อทางวัดจะได้พัฒนาปรับปรุงระบบแก้ไขปัญหาต่อไป

อย่างไรก็ตาม หลังจากทางวัดได้ติดตั้งป้ายประกาศดังกล่าวรอบบริเวณวัด พร้อมปิดประตูไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชมศาสนสถานภายในวัด ทำให้เกิดความฮือฮาในกลุ่มนักท่องเที่ยวและชาวเพชรบูรณ์ ในขณะที่ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนกว่า 20 คันรถ ทยอยเดินทางเข้าไปโดยหวังจะได้เยี่ยมชม ต่างแสดงความผิดหวัง จึงได้แต่เดินชมนอกบริเวณวัดจากนั้นต่างทยอยเดินทางกลับ ทั้งนี้นักท่องเที่ยวได้แสดงความเห็นว่า ทางวัดควรแจ้งประกาศแต่เนิ่นๆ โดยเฉพาะกำหนดวันเวลาปิดไม่ให้เข้าชมให้ชัดเจนก่อน เนื่องจากนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ขณะที่บรรดาร้านค้ารอบบริเวณวัดจำนวนกว่า 10 ร้านค้า ต่างอยู่ในอาการตกตะลึง เนื่องจากไม่คาดคิดมาก่อนว่าทางวัดจะตัดสินใจงดให้บริการนักท่องเที่ยวเข้าชมทำให้ร้านค้าโดยรอบอาจต้องปิดกิจการตามไปด้วยเช่นกัน

201604281214502-20021028190322

ทั้งนี้ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้วได้เกิดปัญหาขาดแคลนน้ำ เนื่องจากแหล่งน้ำที่มีอยู่ภายในวัดเกิดการแห้งขอดทำให้ไม่มีน้ำเพียงพอใช้สำหรับรองรับญาติธรรมและนักท่องเที่ยว จนต้องร้องขอความช่วยเหลือจากทางอำเภอเขาค้อและทางจังหวัด กระทั่งมีการประชุมเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา ด้วยเกรงกระทบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัด โดยทางอำเภอเขาค้อรับปากจะช่วยสนับสนุนรถน้ำเพิ่มเติม จากเดิมที่มีรถน้ำของเทศบาลตำบลแคมป์สนช่วยส่งน้ำให้ทางวัดเป็นประจำ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image