คดีพลิก! แก๊งจับเด็กขึ้นรถตู้ ที่แท้พลเมืองดีเข้าช่วยเด็กยืนริมถนนเพราะกลัวโดนรถชน

วันที่ 29 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่แม่ค้าขายไก่ย่างริมถนนสายบางปะหัน-ลพบุรี อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา พบเห็นรถยนต์ตู้ จอดแล้วมีหญิงสาววิ่งข้ามถนนไปอุ้ม ด.ญ.มนัสรินทร์ หรือน้องหนูดี กัลป์ปักษ์ อายุ 2 ขวบครึ่ง ที่ยืนอยู่ริมถนนแล้วพามาที่รถตู้ โดยคิดว่าเป็นแก๊งรถตู้ลักเด็กจึงได้วิ่งเข้าช่วยเหลือ สร้างความตื่นตระหนกตกใจให้กับชาวบ้านที่ทราบเหตุการณ์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดที่ สภ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา น.ส.อรณิชา สวัสดี อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลมหาราช พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลกว่า 10 คน พร้อมกับนำรถยนต์ตู้โตโยต้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน นค 2995 พระนครศรีอยุธยา เข้าพบกับ พ.ต.อ.อนุสรณ์ กลิ่นขจร ผกก. แสดงตัวว่าเป็นหญิงสาวที่ลงไปอุ้มเด็กและรถยนต์ตู้คันเกิดเหตุ เพราะต้องการลงไปช่วยเด็กยืนอยู่ริมถนนจนรถจะเฉี่ยวชน

201604291234512-20041019162755

น.ส.อรณิชากล่าวว่า ในวันที่เกิดเหตุ ตนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลอยู่ระหว่างเดินทางไปแข่งกีฬาที่สนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุพบเห็นน้องหนูดียืนอยู่ริมถนนจนจะถูกรถชนจึงได้บอกให้คนขับรถตู้จอด ด้วยความที่ตนเองเป็นอาสาสมัครมูลนิธิพุทไธสวรรย์ และมีลูกรุ่นราวคราวเดียวกันกลัวว่าเด็กจะถูกรถชน รีบวิ่งข้ามถนนไปอุ้มน้องหนูดีข้ามฝั่งมา จังหวะนั้นมีนางสำเนียงเดินเข้ามา คิดว่าเป็นยายหรือญาติของเด็ก ยังได้ต่อว่าไปว่า ปล่อยให้เด็กมาเดินริมถนนทำไม เดี๋ยวรถชน ตนเองพร้อมกับเพื่อนๆ ก็รีบร้อนจะไปแข่งขันกีฬาจะไม่ทัน จึงได้รีบขึ้นรถตู้ไปแล้วขับรถออกไปด้วยความรวดเร็ว ไม่ได้มีการพูดคุยสอบถามอะไร จนมาทราบข่าวทางสื่อต่างๆ รู้สึกตกใจว่าตนเองต้องมาเป็นคนร้ายทั้งที่มีความตั้งใจที่ดี จึงรีบเดินทางมาแสดงตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

Advertisement

จากนั้นทั้งหมดได้เดินทางไปพบนางสำเนียง และนางกัลยา จรัสกุล อายุ 56 ปี ป้าของน้องหนูดี เพื่อทำความเข้าใจกัน หลังทราบเรื่องราวที่แท้จริงนางกัลยาได้กล่าวขอบคุณที่ช่วยหลานเอาไว้จริงๆ เพราะถ้าหากไม่ช่วยเอาไว้น้องหนูดีอาจจะถูกรถชนได้ และขอโทษที่ทำให้พลเมืองดีต้องมาตกใจและตกเป็นจำเลยของสังคม ต่อไปต้องกำชับการดูแลลูกหลานให้ดีๆ กว่านี้ ส่วนนางสำเนียงกล่าวว่า ด้วยสภาพเหตุการณ์ในขณะนั้นกำลังรับฟังเรื่องราวของแก๊งลักเด็กจึงทำให้คิดไปว่าเป็นแก๊งลักเด็ก

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image