ไอเดียบรรเจิด เทศบาลนครศรีธรรมราช สร้างศิลปะ 3 มิติ บนสะพานลอย ดึงดูดประชาชน

เมื่อวันที่ 29 เมษายน นายมนัส พงศ์ยี่หล้า รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครศรีธรรมราช ดูแลสำนักการช่างเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าทางเทศบาลได้ดำเนินการสร้างสรรค์สะพานลอยธรรมดาให้กลายเป็นสะพานลอย 3 มิติ ที่มีภาพงานศิลปะเพนต์สีดึงดูดใจให้ประชาชนหันมาใช้สะพานลอยให้มากขึ้น โดยเฉพาะบริเวณสี่แยกตลาดแขก บนถนนราชดำเนิน ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลักของเมืองนครศรีธรรมราช มีการจราจรที่แออัด ประกอบกับมีโรงเรียนระดับประถมในสังกัดเทศบาลนครศรีธรรมราชหน่วยงานราชการหลายแห่ง จึงทำให้มีประชาชนสัญจรไปมาจำนวนมาก

“การเพนต์สีบนสะพานลอย 3 มิติในครั้งนี้ คาดหวังว่า อยากจะสร้างสิ่งดึงดูดให้พี่น้องประชาชนมาข้ามสะพานลอย เพื่อความปลอดภัย และมีความสุข หากเราเอาภาพสวยงาม นำสีมาวาด มาทาเพื่อให้เกิดภาพตามจินตนาการบนสะพานลอย ก็จะทำให้ประชาชนขึ้นมาดู แล้วบอกต่อ จึงเป็นการสร้างจุดที่น่าสนใจแบบสร้างสรรค์” นายมนัส กล่าว

นายมนัส กล่าวว่า ทางเทศบาลนครนครศรีธรรมราชจะทำพิธีเปิดสะพานลอย 3 มิติ อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 11 พฤษภาคม เวลา 18.00 น. ณ บริเวณสะพานลอย สี่แยกตลาดแขก โดยมี ผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครศรีธรรมราชเป็นประธานในพิธีเปิด

201604291546009-20041020143405

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image