“จตุพร” งง ! เพจล้อ “ประยุทธ์” ผิด แต่ต้านอดีตนายกฯ อื่นไม่ผิด ท้า คสช.เผยหลักฐานโยงโอ๊ค

(แฟ้มภาพ)

เมื่อวันที่ 30 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาย จตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวในรายการมองไกลว่า พล.ต.วิจารณ์ จุดแดง ผอ.ส่วนกฎหมายและสิทธิมนุษยชน กอ.รมน. และหัวหน้าฝ่ายกฎหมายหน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการข่าว คสช. กล่าวหาและโยง น.ส.ณัฏฐิกา วรธัณยวิชญ์ ที่ได้ชักชวนให้นายศุภชัย สายบุตร มาเป็นแอดมินเพจเฟซบุ๊ก ว่า สนิทกับตน นายก่อแก้ว พิกุลทอง และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นพิเศษ รวมทั้งเป็นคนก่อตั้งเพจต่อต้านรัฐบาลหลายเพจ เช่น เพจพีซทีวี เพจ UDD Thailand เพจ Red Intelligence เพจ Red Democracy โดยระบุว่าถ้อยคำที่นำมาใส่ในภาพเข้าข่ายยุยงปลุกปั่น เชิญชวนให้มาร่วมขับไล่รัฐบาล และเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวมีคนเข้ามาติดตามมากถึง 7 แสนคน

“ถามว่าทหารไปจับตัวผู้ต้องหาที่ไหนกัน จับได้ที่ มณทลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) โดยอุ้มออกจากที่บ้านคนผู้ต้องหาแต่ละคน แล้วมาตั้งข้อกล่าวหาว่า ทำเพจ ‘เรารัก พล.อ.ประยุทธ์’ โจมตีรัฐบาลและล้อเลียน พล.อ.ประยุทธ์ ด้วยคำพูดขำขัน แล้วทำไมอดีตนายกรัฐมนตรีแทบทุกคนล้วนถูกล้อเลียนทั้งนั้น แต่ไม่มีใครแจ้งความดำเนินคดี” นายจตุพรกล่าว

นาย จตุพร กล่าวว่า สิ่งสำคัญ คำร้องยังกล่าวอ้างถึงแหล่งเงิน ว่า ได้รับการสนับสนุนจากนายชัยธัช รัตนจันทร์ ซึ่งรู้จักและสนิทสนมกับนายพานทองแท้ ชินวัตร และเป็นผู้รับฝากเงินจากนายพานทองแท้ มาให้กับนายหฤษฎ์ มหาทน อีกทอด แล้วนำมาจ้าง น.ส.ณัฎฐิกา ทำเพจ เมื่อกล่าวหากันแบบนี้ ต้องแสดงหลักฐานการโอนเงินให้กระจ่างชัด ผังกล่าวหาผู้ต้องหาในวันกองบังคับการปราบปรามแถลงข่าวนั้น ตนจึงเข้าใจทันทีถึงรูปดำๆ ไม่เปิดเผยหน้าข้างบนสุดของผังนั้น คือนายพานทองแท้ แล้วทำไมไม่ออกหมายจับ แต่กลับมากล่าวหาลอยๆ ไม่มีหลักฐานด้านการเงินมาแสดง นอกจากนี้ยังกล่าวหาว่า เพจของตนต่อต้านและใส่ร้ายรัฐบาล ซึ่งเพจของตนนั้นยังไม่ได้ต่อต้าน แม้ไม่ชอบจริง แต่ยังไม่ได้ต่อต้านอะไร ถ้าต่อต้านไม่อยู่กันแบบนี้แน่

นาย จตุพร กล่าวว่า วิธีการเขียนสำนวน พล.ต.วิจารณ์ และตำรวจ อ้างว่ามีหลักฐานเชื่อมโยงให้เป็นภัยความมั่นคง แต่มีข้อหาเฉพาะเพจเรารัก พล.อ.ประยุทธ์ อย่างเดียว เพจอื่นไม่มีความผิดข้อหาตามสำนวนคำร้องเลย  นอกจากนี้ การนำของรูปตนไปใส่ในผังแถลงข่าวนั้น เพื่อต้องการแสดงให้เห็นว่ามีหลักฐาน แล้วจะควบคุมตัวไว้ โดยจะชี้เป้าให้เป็นคดีภัยความมั่นคง อัตราโทษสูง คัดค้านการประกัน รวมทั้งการกล่าวโทษพวกล้อการเมือง สร้างอารมณ์ขำขัน ว่าจะนำไปสู่การปั่นป่วน กระด้างกระเดื่อง ซึ่งในโลกไม่มีข้อหาแบบนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image