ฮือฮา!! อุโมงค์ต้นตาลกว่า 500 ต้น นักเที่ยวแห่เซลฟี่คึกคัก ยกเป็นอันซีนไทยแลนด์!(คลิป)

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้านมะค่า หมู่ 6 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบอุโมงค์ต้นตาลที่สวยงาม ซึ่งกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งใหม่ สร้างความฮือฮาแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก โดยอุโมงค์ต้นตาลนี้อยู่บริเวณริมสระโบราณ ใกล้กับปราสาทหินพนมวัน อายุกว่า 1,000 ปี ซึ่งมีต้นตาลขนาดใหญ่ที่ชาวบ้านปลูกไว้ 2 ข้างทางรอบสระ มากกว่า 500 ต้น เป็นระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร

เมื่อนักท่องเที่ยวเดินชมริมสระน้ำ จะมองเห็นต้นตาล 2 ข้างทาง ปกคลุมเป็นอุโมงค์ที่สวยงาม และมีบรรยากาศที่ร่มรื่นตลอดทั้งวัน ต่อมาได้มีนักท่องเที่ยวถ่ายรูปและแชร์ผ่านโลกโซเชียล สร้างความฮือฮาให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก จนหลายคนยกให้เป็นอันซีนไทยแลนด์อีกแห่งของประเทศไทย

ด้านนางนพวงศ์ ถมโพธิ์ อายุ 59 ปี นักท่องเที่ยวรายหนึ่ง กล่าวว่า ภายหลังจากที่ทราบข่าวว่าที่ ต.บ้านโพธิ์ มีอุโมงค์ต้นตาลหลายร้อยต้น ซึ่งตนก็ได้พาครอบครัวมาชมด้วยตัวเองให้เห็นกับตา และเมื่อมาชมแล้วก็รู้สึกประทับใจมาก เพราะมีต้นตาลขนาดใหญ่ขึ้นเป็นทิวแถว ล้อมรอบสระน้ำ เมื่อทอดสายตาไปยาวๆ ก็จะเห็นเป็นอุโมงค์ต้นตาลที่เรียงรายจนสุดสายตา ซึ่งไม่เหมือนอุโมงค์ต้นไม้ที่เคยเห็นมาก่อน นับว่าเป็นความแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร เหมาะกับการพาครอบครัวมาพักผ่อนถ่ายรูปเป็นที่ระลึกมาก

Advertisement

นายรุ่งเพชร ขึงโพธิ์ กำนันตำบลบ้านโพธิ์ เปิดเผยว่า สำหรับสระโบราณแห่งนี้ เกิดขึ้นอยู่คู่กับปราสาทหินพนมวัน ซึ่งเป็นปราสาทยุคขอมโบราณ มีอายุกว่า 1,000 ปี ต่อมาเมื่อประมาณ 20 กว่าปีที่แล้ว ชาวบ้านใน ต.บ้านโพธิ์ ได้ร่วมกันปลูกต้นตาลไว้ 2 ข้างทางรอบสระน้ำ เพื่อสร้างความร่มรื่นขณะเดินชมสระ ซึ่งในเวลาต่อมาต้นตาลเหล่านั้นก็ได้เติบโตจนปกคลุม 2 ข้างทาง กลายเป็นอุโมงค์ต้นตาลที่ร่มรื่น สวยงามจนถึงปัจจุบัน โดยบางต้นมีขนาดใหญ่ 2 คนโอบ และมีความสูงกว่า 15 เมตรเลยก็มี แต่ก่อนหน้านั้นยังไม่มีการดูแลทำให้มีต้นไม้ใบหญ้าขึ้นปกคลุมจนมองไม่เห็นทัศนียภาพของทางเดินริมสระ ตนในฐานะกำนันของตำบลบ้านโพธิ์ จึงได้ประสานความร่วมมือระหว่างชาวบ้านและเทศบาลตำบลบ้านโพธิ์ เพื่อตัดหญ้าและต้นไม้ที่ขึ้นรกอยู่ริมสระ พร้อมกับตัดแต่งกิ่งตาลให้มีความสวยงาม และล่าสุดทางเทศบาลตำบลบ้านโพธิ์ได้อนุมัติงบประมาณเพื่อซื้ออิฐบล็อกบนมาปูทำทางเดินรอบริมสระน้ำ มีความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร เพื่อส่งเสริมให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดนครราชสีมาในอนาคตด้วย

สำหรับอุโมงค์ต้นตาลนี้ตั้งอยู่ที่บ้านมะค่า หมู่ 6 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ติดกับปราสาทหินพนมวัน โดยการเดินทางมานั้น นักท่องเที่ยวสามารถใช้รถยนต์วิ่งมาบนถนนเส้นมิตรภาพ-ขอนแก่น เมื่อถึง 4 แยกบ้านโพธิ์ ให้เลี้ยวเข้าไปทาง ต.บ้านโพธิ์ ประมาณ 5 กิโลเมตร ก็จะถึงปราสาทหินพนมวัน หรือจะโทรศัพท์ถามเส้นทางได้ที่เทศบาลตำบลบ้านโพธิ์ ในวันและเวลาราชการ เบอร์โทรศัพท์ 044-206168

201605011406315-20041020133743

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image