“นายกฯ” ปราศรัยวันแรงงานปี 59 ขอบคุณแรงงานไทย ลั่นรัฐบาลยกระดับคุณภาพชีวิตทุกอาชีพเท่าเทียม

“นายกฯ” กล่าวคำปราศรัยวันแรงงานปี 59 ขอบคุณแรงงานไทย ลั่นรัฐบาลยกระดับคุณภาพชีวิตทุกอาชีพอย่างเท่าเทียม พร้อมพัฒนาพร้อมผลิตแรงงานฝีมือรับอาเซียน
เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวคำปราศรัยเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2559 ผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยว่า “สวัสดีพี่น้องผู้ใช้แรงงานที่รักทุกท่าน เนื่องในโอกาสวันแรงงานแห่งชาติ ผมในนามของรัฐบาลขอส่งความระลึกถึงและความปรารถนาดีมายังผู้ใช้แรงงาน ในโอกาสนี้ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนสำคัญในการพัฒนาความเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ และสังคมของประเทศตลอดมา รัฐบาลมีความมุ่งมั่นที่จะดูแลพี่น้องแรงงานทุกคนทุกกลุ่มอาชีพ
ทั้งแรงงานไทยในประเทศและต่างประเทศอย่างเท่าเทียม เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่พี่น้องผู้ใช้แรงงาน ให้มีหลักประกันที่มั่นคงมีสภาพแวดล้อม การทำงานที่ดีได้รับการคุ้มครองแรงงาน ตลอดจนให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานโดยใช้กลไกประชารัฐ เพื่อสร้างแรงงานที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานในภูมิภาคอาเซียนและระดับสากล”
นายกฯกล่าวว่า “รัฐบาลยังให้ความสำคัญในการปฏิบัติต่อแรงงาน ตามหลักสากลและหลักสิทธิมนุษยชน รวมถึงการพัฒนาระบบบริหารจัดการแรงงานต่างด้าวในไทย โดยการปรับปรุงกฎหมายให้สอดรับกับอนุสัญญาขององค์การแรงงานระหว่างประเทศ เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ พี่น้องประชาชนผู้ใช้แรงงานที่รักครับ การดูแลและแก้ไขปัญหาของพี่น้องแรงงานต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจกันของทุกภาคส่วนด้วยความเคารพซึ่งกันและกัน และคำนึงถึงสิทธิประโยชน์ของแต่ละฝ่าย
โดยรัฐบาลพร้อมจะให้การสนับสนุนให้ทุกฝ่ายได้รับประโยชน์อย่างเท่าเทียม เป็นธรรม เพื่อสร้างรากฐานทางเศรษฐกิจไทยให้มีความแข็งแรงและก้าวหน้าอย่างมั่นคงต่อไป โดยอย่างยิ่งขอให้พี่น้องแรงงานไทยทั้งหลายได้มีการพัฒนาตนเองอย่างตลอดเวลา เพื่อที่จะได้เป็นแรงงานที่มีฝีมือมีรายได้มากขึ้นในโอกาสต่อไป เนื่องในโอกาสวันแรงงานแห่งชาติปี 2559 นี้ผมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย อีกทั้งเดชะพระบารมีแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ได้โปรดดลบันดาลพระราชทานพรให้พี่น้องผู้ใช้แรงงานทุกท่านพร้อมทั้งครอบครัวประสบ แต่ความสุขความเจริญมีกำลังกายกำลังใจที่เข้มแข็ง เพื่อร่วมเป็นพลังในการพัฒนาประเทศชาติให้มีความเจริญยั่งยืนตลอดไป สวัสดีครับ”
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image