ลูกท็อป เผย เคลื่อนศพ นายบรรหาร ไปสุพรรณ 18 พ.ค.นี้ ‘ให้ชาวสุพรรณบุรีที่พ่อรักได้อาลัย’

 

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม นายวราวุธ ศิลปอาชา บุตรชายของนายบรรหาร ศิลปอาชา เปิดเผยว่า ในวันพุธที่ 18 พฤษภาคมนี้เวลา 13:00 น. ทางครอบครัวจะดำเนินการเคลื่อนศพของนายบรรหารไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ถนนมาลัยแมน ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี และตั้งบำเพ็ญกุศลจนกว่าจะครบ 100 วัน ทั้งนี้ได้ขอพระบรมราชานุญาตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายวราวุธ กล่าวว่า การตั้งศพนายบรรหารเพื่อบำเพ็ญกุศลที่วัดป่าเลไลยก์นั้น เป็นไปตามคำร้องขอของพี่น้องชาวจังหวัดสุพรรณบุรี เนื่องจากเขามีข้อจำกัดในการเดินทางมาเคารพศพนายบรรหารในกรุงเทพมหานคร และด้วยความผูกพันของนายบรรหารต่อจังหวัดสุพรรณบุรีและชาวสุพรรณบุรีทุกคน ซึ่งทุกคนก็ทราบดีว่านายบรรหารนั้นได้ทุ่มเททั้งกายและใจให้กับจังหวัดสุพรรณบุรี ดังนั้นเพื่อให้ ชาวจังหวัดสุพรรณบุรีที่ นายบรรหารรัก ได้แสดงความไว้อาลัย จะได้มีการสวดพระอภิธรรมเพื่อบำเพ็ญกุศลทุกๆวันศุกร์จนกว่าจะครบ 100 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมในวันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม ได้แก่ พรรคพลังชล พรรคภูมิใจไทย ทีมสุพรรณบุรีเอฟซี โดยมี ชาริล ชัปปุยส์ มาด้วย ทีมสีหมอกเอฟซี สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ(สปท.) กรรมาธิการด้านการเมือง ธนาคารกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) สถาบันการพละศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา

Advertisement

สำหรับเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมในวันอังคารที่ 3 พฤษภาคม อาทิ เครือมติชน พรรคประชาธิปัตย์ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย กรมพลศึกษา นักศึกษาสถาบันวิทยาการตลาดทุน(วตท.) รุ่น10 บริษัทอาร์เอส จำกัด(มหาชน) สโมสรรัฐสภา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรี นายสุรเดช ยะสวัสดิ์ สมาคมคนพิการผู้ค้าสลากประเทศไทย สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image