เครือข่าย”เรารักชาติ”ร้องกองปราบตรวจสอบ”ประชาธิปไตยใหม่”เคลื่อนไหวถี่

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 2 พฤษภาคมที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป) นายชัชเชชฌ์ สงศรี ผู้ประสานงานเครือข่าย กลุ่ม “เรารักชาติ” พร้อมด้วยสมาชิกจำนวน 6 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.มงคล พรมโสภา สว.สอบสอบสวน.กก.1บก.ป. เพื่อเข้าร้องทุกข์ให้ช่วยตรวจสอบความเคลื่อนไหวของ กลุ่ม “ประชาธิปไตยใหม่” หลังที่ผ่านมากลุ่มดังกล่าวได้ออกมาจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองอยู่บ่อยครั้ง

นายชัชเชชฌ์ กล่าวว่า สำหรับการเดินทางมาในวันนี้ก็เพื่อต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบกลุ่ม“ประชาธิปไตยใหม่”ซึ่งมี นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว กับพวกที่มักจะรวมตัวกันออกมาเคลื่อนไหวทางการอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งผ่านมากลุ่มดังกล่าวมักจะพยายามออกมาจัดกิจกรรมหรือสร้างกระแสทางการเมืองอยู่บ่อยครั้งด้วยวิธีที่หลากหลายรูปแบบ ทางกลุ่ม”เรารักชาติ” ซึ่งเป็นกลุ่มที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางการเมืองและต้องการเห็นความสงบสุขของบ้านเมืองจึงเกิดข้อสงสัยในการกระทำดังกล่าวว่ามีผู้อยู่เบื้องหลังคอยสนับสนุนการจัดกิจกรรมทางการเมืองของกลุ่มดังกล่าวหรือไม่และอยากทราบว่าแหล่งเงินทุนที่ใช้ในการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองต่างๆที่ผ่านมาของกลุ่มนี้มาจากใคร

“อย่างไรก็ตาม การมาเรียกร้องให้การมีตรวจสอบกลุ่ม “ประชาธิปไตยใหม่”ในวันนี้ ทางกลุ่ม “เรารักชาติ” ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำลายความน่าเชื่อถือของกลุ่ม “จ่านิว” แต่อย่างใดแต่เพื่ออยากให้ความจริงกระจ่างชัดปรากฏสู่สังคมและประชาชนโดยทั่วไป จึงต้องมาเข้าร้องทุกข์กับกองบังคับการปราบปรามในวันนี้ “นายชัชเชชฌ์ กล่าว

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ ก่อนประสานส่งต่อเรื่องให้กับผู้บังคับบัญชาทราบเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าวว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรต่อไป

Advertisement

กก.2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image