หนุ่มชัยภูมิมีคดีเครียดปีนเสาไฟ จนท.กล่อม 3 ชม.ลง

กก.8

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 พฤษภาคม ร.ต.ท.สิทธิชัย จุมพรม รองสว.(สอบสวน) สน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุ ชายคลุ้มคลั่งปีนเสาไฟฟ้า บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาพระราม 4 แขวง เขต กทม. จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าห้างดังกล่าว บน ถ.พระราม 4 ฝั่งขาออก พบชายปีนขึ้นไปอยู่บนช่วงกลางต้นเสาไฟฟ้าความสูงประมาน 5-7 เมตรจากพื้นดิน ทราบชื่อนายวัฒนชัย ชัยศิริเจริญ อายุ 38 ปี ชาวจ.ชัยภูมิ สวมเสื้อยืดคอกลม สีดำ กางเกงยีนส์ขายาว รองเท้าผ้าใบ มีกระเป๋าคาดไว้ที่เอว พร้อมอาวุธมีดพร้ายาว 30 ซม. และมีดปลายแหลมยาว 25 ซม. มีการดัดแปลงนำถุงพลาสติกสีเขียวอ่อนมาเป็นกระเป๋าสะพาย เจ้าหน้าที่ประสานรถกระเช้า และทำการปิดช่องจราจร ฝั่งขาออก เพื่อกางเบาะลม ก่อนจะทำการเจรจาให้ลงมาข้าง โดยใช้เวลากว่า 3 ชม. นายวัฒนชัย จึงยอมลงมาข้างลงด้วยตนเอง อย่างปลอดภัย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุมาจากการที่ นายวัฒนชัย มีคดีความเกี่ยวกับอาวุธปืนและยาเสพติด ที่สภ.คอนสาน จ.ชัยภูมิ เลยเกิดอาการเครียด และที่ปีนไปบนเสาไฟฟ้าเพราะต้องการเรียกร้องให้มีการรื้อคดีความของตน หลังจากนี้จะทำการสอบปากคำอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุ และแจ้งข้อหาต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image