‘ทนายอานนท์’ยื่นประกัน8แอดมินเพจ’เรารัก พล.อ.ประยุทธ์’พรุ่งนี้ เตรียมหลักทรัพย์คนละ1แสน

เมื่อเวลา 12.40 น. วันที่ 2 พฤษภาคม ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ภายหลัง นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นางธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว และนายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มพลเมืองโต้กลับ เข้าเยี่ยม 8 ผู้ต้องหา แอดมินเพจ “เรารัก พล.อ.ประยุทธ์” ในคดีความผิดตามป.อาญา มาตรา 116 ยุยง ปลุกปั่น สร้างความกระด้างกระเดื่องและวุ่นวายในสังคม และ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และนายบุรินทร์ อินติน ผู้ต้องหาหมิ่นเบื้องสูง ตามมาตรา 112

นายจตุพร เปิดเผยว่า จะเปลี่ยนทนายให้กับ 8 คน เนื่องจากทนายกับผู้ต้องหาต้องอยู่ฝ่ายเดียวกัน ถึงแม้ว่าในครั้งแรกทางตำรวจจะจัดทนายให้ และผู้ต้องหาอาจไม่ได้เลือก แต่ตอนนี้เป็นสิทธิของผู้ต้องหา ทางเราเตรียมทีมทนายไว้แล้ว นอกจากนี้ในวันที่ 3 พฤษภาคม พวกตนจะขอยื่นประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 8 คน จากการสอบถามทุกคนในเรือนจำได้รับการปฏิบัติอย่างดี ได้รับการดูแลและอำนวยความสะดวก มีนายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ ช่วยดู ทุกคนมีจิตใจเข้มแข็ง มีกำลังใจดี และฝากขอบคุณมายังประชาชนที่ห่วงใย อย่างไรก็ตามการเข้ามาอยู่เรือนจำ 3 วันแรกเป็นช่วงปรับตัว โชคดีที่ทุกคนเข้มแข็ง

นายจตุพร กล่าวต่อว่า มองว่า การตั้งข้อหา ม.116 เกินความเป็นจริง หากติดตามดูคำร้องฝากขังจะเห็นว่า เพจเดียวที่เกี่ยวข้องคือเพจล้อเลียนการเมือง แต่ ม.116 คือการสร้างความกระด้างกระเดื่อง นำไปสู่เปลี่ยนแปลงการปกครองหรือรัฐบาล จนเกิดการเปลี่ยนรัฐบาล แต่เพจนี้เป็นแค่เพจล้อการเมือง จึงอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใจกว้างเหมือนที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีแนะนำ และถ้าไม่อยากให้ใครล้อเลียน ให้ลาออกไปอยู่บ้าน นายกรัฐมนตรีเป็นบุคคลสาธารณะ การล้อเป็นเรื่องปกติ แต่กลายเป็นว่าตอนนี้ทำไม่ได้ ใครล้อก็โดน ม.116

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ในคำบรรยายฟ้องผู้ต้องหายังมีการเชื่อมโยงอ้างว่าสนิทสนมกับตน แล้วกล่าวหาว่าสนิทกับนายพานทองแท้ ชินวัตร หรือโอ๊ค เลยโอนเงินให้ มองว่าเป็นการกล่าวหาโดยปราศจากข้อมูล และเลื่อนลอย รู้สึกผิดหวังกับการทำหน้าที่ทั้งของพล.ต.วิจารณ์ จดแตง และพ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ เป็นลูกพ่อขุนรามกับตน อับอาย รวมถึงตำรวจที่แถลงข่าววันนั้น ที่มีการเชื่อมโยงแผนผังด้วย อยากบอกว่าการกระทำดังกล่าวจะทำให้ประชาชนไม่กลัว นำไปสู่ความกล้า และนำไปสู่ความเกลียด อย่าคิดว่ามีอำนาจจะทำอะไรก็ได้ทุกเรื่อง สมัยตนถูกล้อเป็นสิงสาราสัตว์ยังไม่โกรธเลย

Advertisement

ด้านนายอานนท์ กล่าวว่า ในช่วงสายวันที่ 3 พฤษภาคม จะยื่นประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 8 คนที่ศาลทหารกรุงเทพ เบื้องต้นจะใช้หลักทรัพย์คนละ 100,000 บาทเพื่อขอประกันตัว

ขณะที่นายสิรวิชญ์ กล่าวถึงกรณีกลุ่มนักศึกษาเรารักชาติ มาร้องเรียนกับตำรวจ บก.ป.ให้ตรวจสอบกลุ่มทุนที่อยู่เบื้องหลังกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหว อย่างกลุ่มของนายสิรวิชญ์ ว่าขึ้นอยู่กับการดำเนินการของ บก.ป.ว่าจะทำอย่างไร ตนไม่ได้ใส่ใจ ขอถามกลับว่ากลุ่มที่มายื่นตรวจสอบมีกลุ่มทุนหรือไม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image