1 ใน 8 แอดมินถามกลับเฟซบุ๊กไทย ถูกแคปข้อความอินบ็อกซ์ เตือนระวังไม่ปลอดภัยแล้ว

"ปอน" นายหฤษฏ์ มหาทน ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก Fahroong Srikhao ฟ้ารุ่ง ศรีขาว

เมื่อเวลา 20.00น. วันที่ 2 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเฟซบุ๊กแฟนเพจ Fahroong Srikhao ฟ้ารุ่ง ศรีขาว” โพสต์ข้อความที่ระบุว่าเป็นการสัมภาษณ์ นายหฤษฏ์ มหาทน หรือปอน 1 ใน 8 ผู้ถูกตำรวจนำตัวไปแถลงข่าวและถูกควบคุมตัวในเรือนจำ โดยมีเนื้อหาใจความสรุปว่า ผมเพิ่งได้อ่านรายละเอียดสำนวนคดี ตอนเข้ามาอยู่ในคุก “เชื่อว่าจะสามารถต่อสู้คดีได้ แม้จะเป็นการต่อสู้คดีในศาลทหารและเป็นกติกาของเขา แต่มั่นใจว่าศาลจะมีความยุติธรรม ผมจะแสดงให้เห็นว่าเราบริสุทธิ์จริง ถ้าทำในสิ่งที่ถูกต้องก็ไม่ต้องกลัว”

ฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติทุกคน ผมเข้าใจว่าเขาทำตามหน้าที่แม้การจับกุมและการสอบสวนไม่ได้มีทนายความอย่างที่ควรจะเป็น แต่ก็เข้าใจว่าเขาคงจำเป็นต้องปฏิบัติเช่นนั้น ส่วนความเป็นอยู่ในเรือนจำ รู้สึกได้ว่าได้รับความช่วยเหลือจากหลายๆ คน ก็ขอขอบคุณทุกๆ คนมากๆ สำหรับความเป็นอยู่ข้างในไม่มีปัญหา

อยากฝากถึงทุกคนว่าตอนนี้การแชทส่งข้อความกันทาง inbox (กล่องข้อความส่วนตัวซึ่งจะเห็นเฉพาะกับคู่สนทนา ไม่เห็นในวงกว้างเหมือนการโพสต์สเตตัส) ตอนนี้ไม่ปลอดภัยแล้ว เพราะมีเจ้าหน้าที่แคปข้อความการแชทในอินบอกซ์มาให้ดู แล้วถามว่าคนที่กำลังคุยในข้อความนี้คือใคร

ดังนั้นการส่งข้อความแม้กระทั่งชวนเพื่อนไปกินเหล้า เขาก็สามารถเข้าไปดูได้ ผมอยากให้มีการสอบถามไปที่เฟซบุ๊กประเทศไทยในเรื่องนี้ และอยากบอกทุกคนว่า การส่งข้อความส่วนตัวในอินบอกซ์แชทไม่มีความปลอดภัยในความเป็นส่วนตัวแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image