‘เลสเตอร์’แชมป์แล้ว! หลัง‘สเปอร์ส’ไม่ชนะเชลซี

บรรดาแฟนบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ที่ดูการถ่ายทอดสดเกมสเปอร์สทำได้แค่บุกเสมอเชลซี 2-2 ฉลองกันสุดเหวี่ยง หลังทีมรักอย่าง "จิ้งจอกสยาม" คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อย (ภาพ AFP)

“จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งมีเจ้าของสโมสรเป็นกลุ่มนักลงทุนจากประเทศไทย สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ลีกสูงสุดประเทศอังกฤษ เป็นครั้งแรกนับจากก่อตั้งสโมสร 132 ปี หลังทีมที่มีคะแนนนำรองจ่าฝูงอย่าง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 8 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด ต้องลุ้นให้อีกฝ่ายลงเตะศึกพรีเมียร์ลีก เมืองผู้ดี นัดที่ 36 ในวันที่ 2 พฤษภาคม บุกไปเอาชนะ “สิงห์บลู” เชลซี ไม่ได้นั้น

สามารถทำได้สำเร็จ เมื่อสเปอร์สที่ไม่เคยบุกชนะเชลซีจากทุกรายการมานานถึง 26 ปี ทำได้แค่เสมอเจ้าถิ่น 2-2 ทั้งที่นำห่างไปก่อนถึง 2-0 จากแฮร์รี่ เคน นาที 35 และซอน เฮือง-มิน นาที 44 แต่โดนไล่เจ๊าจากแกรี่ เคฮิลล์ นาที 58 กับ เอเด็น อาซาร์ ตัวสำรอง นาที 83

ส่งผลให้ไก่เดือยทองมี 70 คะแนนจาก 36 นัด ลดช่องว่างซึ่งตามเลสเตอร์เหลือได้แค่ 7 แต้ม แต่มีคะแนนให้เก็บอีกเพียง 6 แต้มจาก 2 นัดสุดท้าย ทำให้จิ้งจอกสยามได้แชมป์ลีกเป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้ ทันทีที่กรรมการเป่านกหวีดหมดเวลา ทวิตเตอร์ของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ก็เปลี่ยนภาพโพรไฟล์เป็นถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกทันที
leicester

Advertisement

นอกจากนี้ ยังมีรายงานก่อนเกมว่า บรรดาผู้เล่นเลสเตอร์ได้ไปรวมตัวที่บ้านเจมี่ วาร์ดี้ ศูนย์หน้าตัวเก่งของทีมที่เพิ่งได้รับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีจากสมาคมผู้สื่อข่าวเมืองผู้ดี (เอฟดับเบิลยูเอ) เพื่อชมการถ่ายทอดเกมระหว่างเชลซีกับสเปอร์สอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image