“รองโฆษกอัยการ”เผยแจ้ง ตร.ส่งตัวทายาทกระทิงแดง ยื่นฟ้องศาลใน พ.ค.นี้

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงความคืบหน้าคดีนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา อายุ 31 ปี ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อดัง ขับรถสปอร์ตเฟอร์รารีชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อายุ 47 ปี ผบ.หมู่ ป. สน.ทองหล่อ เสียชีวิต บริเวณถนนสุขุมวิท เมื่อปี 2555 ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการส่งหนังสือแจ้งให้พนักงานสอบสวนส่งตัวผู้ต้องหาต่ออธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ เพื่อนำตัวพร้อมสำนวนหลักฐานยื่นฟ้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ หลังจากที่รองอัยการสูงสุดรับผิดชอบคดี พิจารณาผลการสอบสวนเพิ่มเติมที่ผู้ต้องหาร้องขอความเป็นธรรมจากพนักงานสอบสวนทั้งหมดแล้ว รองอัยการสูงสุดเห็นว่าการร้องขอความเป็นธรรมไม่มีประเด็นที่จะเปลี่ยนแปลงผลการสั่งคดีเดิมของอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ ที่สั่งให้ฟ้องผู้ต้องหา 2 ข้อหาฐานกระทำประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาไม่หยุดให้ความช่วยเหลือและแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ใกล้เคียงทันที ดังนั้น จึงมีคำสั่งให้ยุติการพิจารณาร้องขอความเป็นธรรม และให้ฟ้องผู้ต้องหาตามคำสั่งเดิมดังกล่าว

นายประยุทธกล่าวต่อว่า เมื่ออัยการยืนยันฟ้องตามคำสั่งเดิมและมีหนังสือแจ้งส่งตัวเพื่อฟ้องคดีแล้ว ผู้ต้องหาจะต้องมาพบอัยการ หากไม่มาต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย คือยื่นคำร้องต่อศาลขอหมายจับมาฟ้องคดี

ส่วนคดีรถเบนซ์ซิ่งชนรถยนต์ฟอร์ดมีผู้เสียชีวิต 2 ศพนั้น นายประยุทธกล่าวว่า ขณะนี้อัยการภาค 1 กำลังพิจารณาหลังจากได้รับสำนวนหลักฐานจากพนักงานสอบสวนเมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา คดีนี้พนักงานสอบสวนยื่นคำร้องฝากขังผู้ต้องหาต่อศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาโดยศาลให้ประกันตัว ขณะนี้ถือว่าตัวผู้ต้องหาอยู่ในความควบคุมของศาล ดังนั้นหากอัยการพิจารณาสำนวนเสร็จสิ้นแล้วสั่งฟ้อง ถ้าจะยื่นฟ้องสามารถยื่นคำฟ้องต่อศาลได้เลย ไม่ต้องนำตัวผู้ต้องหาไปพร้อมสำนวน ขณะที่คดีนี้มีระยะเวลาฝากขัง 7 ครั้ง รวม 84 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีทายาทเครื่องดื่มชูกำลังนั้น อัยการมีหนังสือแจ้งการส่งตัวนายวรยุทธ ผู้ต้องหาแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยให้มาพบอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ภายในเดือนพฤษภาคมนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image