อุดรฯ อ่วม พายุลมแรงถล่ม ป้าย-เสาไฟหัก ไฟฟ้าดับ ตำรวจเตือน อย่าออกจากบ้าน

แแฟ้มภาพ

วันนี้ 6 พ.ค. มีรายงานว่าที่เขตเทศบาลนครอุดรธานี ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ทำให้บ้านเรือนของราษฎร ได้รับความเสียหาย ป้ายโฆษณาล้มทับรถยนต์ ต้นไม้หักโค่น เสาไฟฟ้าหัก ไฟฟ้าดับในเขตเทศบาลนครอุดรธานี บางส่วน และถนนโพศรี น้ำท่วมตลอดสาย พายุฝนฟ้าลมแรงในครั้งนี้ สร้างความเสียหายให้ได้หลายอำเภอ โดยเฉพาะอำเภอเมือง และอำเภอรอบนอก ได้รับความเสียหาย

เพจรีวิวอุดรระบุว่า ขณะนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้สั่งการไปยังนายอำเภอทุกอำเภอ สำรวจความเสียหายอย่างเร่งด่วน รายงานขอความช่วยเหลือมายังจังหวัดอุดรธานี และหากทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สามารถช่วยเหลือประชาชนได้ ให้ดำเนินการทันที ในขณะที่หน้าโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เสาธงได้หักโค่น และมีอาคารกระจกแตก ได้รับความเสียหาย

image

image

Advertisement

image

image

imagei

Advertisement

วันเดียวกัน พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี (ผบก.ภ.จว.อุดรฯ) ได้เขียนในไลน์ ว่า ในเขตตัวเมืองจังหวัดอุดรธานี เนื่องจากขณะนี้ไฟฟ้าดับทั่วเมืองเป็นเวลานาน เกิดต้นไม้ล่้มทับเสาไฟฟ้าทั่วไปจำนวนหลายจุด สัญญาณไฟทางแยก ดับหลายจุด ศูนย์สั่งการของตำนวจ 191 ใช้ไฟสำรอง การบริการไม่เต็มที่ จนท.ไฟฟ้ากำลังแก้ไข แต่คงต้องใช้เวลาอีกนานบางจุดคงภายใน 2400น บางจุดอาจถึง 1800 น ของวันพรุ่งนี้สิ่งที่ตามมากับไฟฟ้าดับเป็นเวลานานคือโจรผู้ร้ายออกทำงานทันที ต้องต้องใช้ความระมัดระวังอย่างสูงสุดในการดูแลชีวิตและทรัพย์ของท่าน ของบุตรหลานท่าน ไม่จำเป็นไม่ต้องออกนอกเคหะสถานน่ะครับ นอกจากนั่นท่านยังต้องระมัดระวังฟืนไฟน่ะครับ นานจุดตะเกียง เทียนไข กันครั้งหนึ่ง ใช้ความระมัดระวังนะครับ ติดต่อ 191 เร็วที่สุดแล้วครับ แต่หากติดขัดจริงๆ 089-444-3838 ครับ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image