“ผบ.ตร.”ชี้”จ่านิว”เข้าใจยาก รัฐบาลประกาศโร้ดแม็พชัดเจน กรณีจับผู้ทำความผิดว่าตามกฎหมาย(คลิป)

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระหว่างการแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องการคดีปล้นเงินสดจากรถขนเงินบริษัทแซมโก้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงการควบคุมตัวนางสาวพัฒน์นรี หรือ หนึ่งนุช ชาญกิจ แม่ของ “จ่านิว” นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ นักศึกษาที่ออกมาเคลื่อนไหวทำกิจกรรม ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยว่า กระบวนการเป็นไปตามข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ ถ้ามีเพิ่มถึงใครหรือเกี่ยวข้องกับข้อกฎหมายจะดำเนินการตามกฎหมายทั้งหมด เดิมทีจ่านิวเคยเคลื่อนไหวเป็นกลุ่มแต่ช่วงหลังมาเคลื่อนไหวคนเดียว ที่ผ่านมารัฐบาลและนายกรัฐมนตรีบอกชัดเจนว่าโร้ดแม็พเป็นอย่างไร เชื่อว่าทุกคนเข้าใจ มีจ่านิวเพียงคนเดียวที่เข้าใจยาก ทำผิดซ้ำและก่อกวน อยากให้จ่านิวดูเป็นอุทาหรณ์ว่านักการเมืองที่ออกมาเคลื่อนไหวต้องอยู่ในที่ที่เขาอยู่กัน

“ผมพูดตลอดว่าการส่งต่อ หรือเรื่องโซเชียลเน็ตเวิร์คเป็นเรื่องละเอียดอ่อน จะบอกว่าไม่รู้ไม่ได้ ที่ผ่านมาจับกุมมาเยอะ จึงขอความร่วมมืออะไรสุ่มเสี่ยงหรือไม่เกี่ยวข้องก็ลด-ละ-เลิก” ผบ.ตร.กล่าว

Advertisement

เมื่อสอบถามว่าจะมีการจับกุมเพิ่มเติมหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า ถ้าพบว่ามีผู้ทำผิดกฎหมายจะต้องดำเนินคดีให้หมดอยู่แล้ว ถ้าจะไม่ให้โดนก็ต้องอยู่เฉยๆ อย่ายุ่งเกี่ยวอะไรที่สุ่มเสี่ยง เมื่อสอบถามว่าการจับกุมครั้งนี้เป็นการกดดันจ่านิวหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า ตัวเองไม่สามารถห้ามความคิดใครได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image