‘บิ๊กตู่’ ภูมิใจ รัฐบาลนำไทยครองอันดับที่21 ประเทศดีสุดในโลก

“นายกฯ”เปิดงาน ทิพยธารา จากฟ้าสู่ดิน ขอคนไทยนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ร้องเพลงยังยิ้มได้

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 พฤษภาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน “ทิพยธารา จากฟ้าสู่ดิน” ที่โรงละครแห่งชาติ เพื่อเฉลิมพระเกียรติและแสดงออกถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จขึ้นครองราชย์ครบ 70 ปี 9 มิถุนายน 2559 และเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถทรงเจริญพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 พร้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ส่งผลให้พสกนิกรชาวไทยและประชาชนประเทศใกล้เคียงได้รับการยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวบรรยายพิเศษ ความประทับใจ ในการถวายงานใต้เบื้องพระยุคลบาท ว่า ตนเองมีโอกาสได้ติดตามถวายงานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ปฏิบัติพระราชกรณียกิจ ตั้งแต่เด็ก รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยทั้งสองพระองค์ทรงงานเหนื่อยเพื่อประชาชนมาโดยตลอด รวมถึงมีโครงการในพระราชดำริ ทางด้านความมั่นคง การพัฒนาคุณภาพชีวิต และทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดังนั้น ขอให้คนไทยทุกคนตระหนักว่าจะทำอย่างไร เพื่อเป็นการตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณ ของทั้งสองพระองค์ ซึ่งสิ่งที่ทำได้ง่าย คือการปฏิบัติตามแนวทางของพระองค์ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ทั้งนี้ รัฐบาลได้น้อมนำแนวหลักเศรษฐกิจพอเพียงพอและกระแสพระราชดำรัส เข้าใจ เข้าถึง พัฒนามาปรับใช้ ในการบริหารประเทศ จึงเกิดเป็นวิศัยทัศน์ของรัฐบาลคือ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

นายกฯกล่าวว่า เนื่องจากประเทศเกิดปัญหา จึงพยายามเข้ามาแก้ไขพร้อมวางแนวทางเพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ โดยใช้ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี พร้อมระบุว่า รัฐบาลพยายามผลักดันกฎหมายหลายฉบับเพื่อให้เกิดความเท่าเทียม แต่ยังมีอีกหลายคนที่พยายามทำให้เกิดความไม่เท่าเทียม ซึ่งหากใครกระทำความผิด ต้องรับโทษตามกฎหมาย ทุกอย่างมีหลักฐาน และต้องขึ้นอยู่กับการพิจาณาของศาล ทั้งนี้ รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างเพื่อขับเคลื่อนประเทศ เพราะทุกประเทศอยากมาร่วมลงทุนกับไทย เพียงแต่ต้องการความมั่นใจ ว่าจะไม่เกิดปัญหาความขัดแย้งขึ้นอีก

นายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลชุดนี้ได้ดำเนินงานแก้ไขปัญหาต่างๆ จนทำให้ประเทศไทย ครองอันดับที่ 21 ของประเทศที่ดีที่สุดในโลก และอยู่ในอันดับที่ 47 ที่ธนาคารโลกจัดอันดับความยากง่ายการประกอบธุรกิจ ดังนั้น ขออย่าไปฟังคนที่ไม่รู้ และต้องการทำลายรัฐบาล พร้อมยืนยันทำงานอย่างเต็มที่ เพราะตลอดชีวิตของการทำงาน คือการรับใช้ประเทศ

Advertisement

บรรยากาศภายในงาน ได้มีนักร้องคนพิการทางสายตา คณะไม้เท้าขาว จากกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ มาขับร้องบทเพลง คนดีไม่มีวันตาย ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวชื่นชม ว่า ขอยกย่องผู้พิการที่ขับร้องบทเพลง ถึงแม้จะมีร่างกายไม่ครบ แต่ยังปฏิบัติตนเป็นประโยชน์ดีกว่า คนที่มีครบแต่ไม่ทำอะไรเลย ทั้งนี้นายกรัฐมนตรียังได้ขับร้องบทเพลง คนดีไม่มีวันตาย กับคณะผู้บริหารกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเชิญผู้พิการทางสายตา คณะไม้เท้าขาว ขึ้นมาร่วมร้องเพลง ยังยิ้มได้ ของนายพลพล พลกองเส็ง และเพลง ทรายกับทะเล ของนันทิดา แก้วบัวสาย ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีความสุขที่ได้ร่วมร้องเพลง และเจอแฟนคลับ ทำให้อารมณ์ดีขึ้น หลังจากเมื่อเช้าอารมณ์เสีย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image