‘วรชัย’ ลั่นไม่ใช่โจรห้าร้อย โวยถูกทหารงัดห้อง-รื้อข้าวของ-ถอดกล้องวงจรปิด

“วรชัย” โวยทหารงัดห้อง-รื้อข้าวของ ลั่น พร้อมรายงานตัวขอแค่นัดมา ปัด ภาพอาวุธไม่ใช่ของตน

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 12 พฤษภาคม นายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า เมื่อเวลา 06.00 น. ทหารได้บุกบ้านของตน ที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยไล่คนในบ้านออก ไม่ให้มีการถ่ายรูปใดๆ แล้วงัดห้องนอนของตน รื้อข้าวของภายในห้อง คาดว่าจะบุกมาจับตัว แต่บังเอิญตนและภรรยาไม่อยู่บ้าน ทั้งนี้จริงๆ จะพร้อมไปรายงานตัวที่ไหนก็ได้ขอให้นัดมาเลย อยู่ดีๆ จะมารวบตัวทำเหมือนตนเป็นโจรห้าร้อย ทำให้ประเทศล่มจม ฝากบอก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ว่ามีอะไรให้ส่งคนมาคุยกับตนได้หรือเชิญไปที่ไหนก็ได้ การมีอำนาจต้องใช้ให้ถูก อย่าใช้เฉพาะกับคนเห็นต่าง หรือคนไม่มีอาวุธ จะทำให้คนรู้สึกไม่ดีกับรัฐบาล ซึ่งแค่พูดติติงบอกรัฐบาลไม่ได้ปลุกระดมเลย อะไรที่เห็นว่าไม่มีประโยชน์หรือประชาชนต้องการอะไรก็บอกผ่านสื่อไป ส่วนตัวไม่ได้โกรธ พล.อ.ประยุทธ์ แต่การเป็นคนสาธารณะ ก็ต้องให้คนพูดได้บ้าง

นายวรชัย กล่าวว่า ส่วนประเด็นเรื่องภาพถ่ายอาวุธ ตนเห็นภาพแล้ว และยืนยันว่า อาวุธดังกล่าวไม่ใช่ของตนเอง และไม่ทราบว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร เนื่องจากตอนที่เจ้าหน้าที่ค้นบ้าน ตนเองไม่ได้อยู่ที่บ้าน นอกจากนี้ ยังอาจมีเจตนายัดเยียดอาวุธดังกล่าวให้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ถอดกล้องวงวรปิดที่บ้านออกหมดและไล่คนในบ้านออกไปข้างนอกขณะทำการตรวจค้น

“ผมไม่ใช่คนมีอิทธิพล ผมทำมาค้าขาย ผมไม่เคยใช้อาวุธ อย่ามายัดเยียดให้ผม ชายชาติทหารเขาไม่ทำกันแบบนี้ผมไม่ใช่มาเฟียไม่จำเป็นต้องใช้อาวุธ” นายวรชัย กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image